รวบอดีตตัวแทนประกันชีวิต หลอกขายกรมธรรม์ปลอม เสียหายกว่า 22 ล้าน

12 ส.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตตัวแทนประกันชีวิต หลอกขายกรมธรรม์ปลอมให้กับลูกค้า ความเสียหายกว่า 22 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ.ร่วมกันจับกุม นายเสฏฐวุฒิ อายุ 45 ปี ได้บริเวณสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 หมายจับ ได้แก่

หมายจับศาลอาญาที่ 795/2566 ลง 21 มี.ค. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ, ร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนโดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวน ชี้ช่อง หรือจัดการให้ผู้อื่นนั้น ทำหรือรักษาสถานะสัญญาประกันชีวิตกับบริษัทแต่ไม่ดำเนินการให้มีการทำสัญญาประกันชีวิตเกิดขึ้น หรือไม่ดำเนินการเกี่ยวกับการรักษาสถานะสัญญาประกันชีวิตเดิมและโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ”

1691822570232

หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 200/2566 ลง 21 มี.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

หมายจับศาลแขวงระยองที่ 56/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์ และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”

สืบเนื่องจากช่วงเดือนมกราคม 2566 บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ทำประกันจำนวน 9 ราย ซึ่งได้ทำประกันชีวิตผ่านตัวแทนของบริษัท และจ่ายค่าเบี้ยประกันเรื่อยมากว่า 5 ปี แต่เมื่อมีเหตุที่ต้องเคลมประกันกลับไม่สามาถทำได้ บริษัทจึงตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ จากการตรวจสอบพบว่า เอกสารทั้งหมดถูกทำปลอมขึ้นโดยมีเจตนาให้ผู้ทำประกันทั้ง 9 ราย หลงเชื่อว่าเป็นเอกสารของบริษัท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 22,330,708.99 บาท บริษัทจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

1691822562588

จากการสอบสวนพบว่า มีผู้ร่วมกระทำความผิด 2 ราย คือ นายเสฏฐวุฒิ (ผู้ต้องหา) และน.ส.วรรณษา (ถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว) โดยพบว่า มีการปลอมแปลงกรมธรรม์, สำเนาใบรับเงินชั่วคราว, ใบเสร็จรับเงินของบริษัทและหลักฐานการโอนเงินของธนาคารต่างๆ จริง นอกจากนี้นายเสฏฐวุฒิ ได้ก่อเหตุในหลายท้องที่ อาทิเช่น พื้นที่ของ สน.บางเขน และ จ.ระยอง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับไว้แล้วอีก 2 หมาย ได้แก่ หมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ และ หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส