โจรอ้างตัวเป็นลูกหลาน หลอกยืมเงินเซียนพระ 6,000 บาท

12 ส.ค. 66

เตือนภัย! โจรอ้างตัวเป็นลูกหลาน หลอกยืมเงินเซียนพระ 6,000 บาท ก่อนขับรถหลับหนีไป เซียนพระเผยให้เข้ามาคุยกันถ้ามีเหตุผลดีๆ ตนอาจให้เงินเพิ่ม

วันที่ 11 ส.ค. 2566  เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังลานพระตลาดนัดเรือบิน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบกับนายวิชัย สงวนนามสกุล อายุ 71 ปี (เซียนพระและเจ้าของร้านพระเครื่อง) ที่อยู่หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าวฟังกล่าวว่า

เมื่อวันพุธที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 07.20 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่แผงพระ จู่ๆ มีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30-35 ปี สวมแมส หมวกกันน็อคสีขาว เสื้อแขนยาวสีม่วง กางเกงยีนส์ เดินเข้ามาทักทายสวัสดี แล้วบอกว่าเขาชื่อนายสิทธิเดช วงษ์ฉาย เป็นลูกชายของพ่อศักดิ์ มีปู่ชื่ออ่วม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายวิชัย (ผู้เสียหาย) แล้วก็ชวนพูดคุยเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของพ่อศักดิ์และปู่อ่วมให้กับนายวิชัย(ผู้เสียหาย)ฟัง

1691817712451

กระทั่งนายวิชัยหลงเชื่อว่าเป็นลูกหลานของเพื่อนสนิทจริงๆ เมื่อมิจฉาชีพรายนี้เห็นว่าเหยื่อหลงเชื่อแล้ว จึงเอ่ยปากขอความช่วยเหลือบอกว่า รถยนต์ยางแตก จอดเสียอยู่ริมทาง ปล่อยให้แม่นั่งเฝ้ารออยู่ที่รถฯ ตัวเขาขอยืมรถจักรยานยนต์ของคนรู้จัก ขับขี่มาขอความช่วยเหลือกับปู่วิชัย ตนเห็นว่าลูกหลานเดือดร้อนและเกรงใจเพื่อนถ้าหากไม่ช่วย จึงควักเงินส่งให้ 5,000 บาท

แต่มิจฉาชีพเห็นว่าตนมีเงินเยอะ จึงขอเพิ่มอีก รวมเป็น6พันบาทแล้วบอกว่าเดี๋ยวจะเอาเงินที่พ่อศักดิ์มาใช้คืนให้จากนั้นรี1,000 บาท เดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว สักพักตนเอะใจจึงได้เดินไปถามกับแม่ค้าขายดอกไม้ชื่อพี่เล็ก หน้าศาลแม่ตะเคียน ซึ่งรู้จักกับครอบครัวของนายสิทธิเดช นายศักดิ์ และปู่อ่วมเป็นอย่างดี โดยพี่เล็กบอกว่าไม่ใช่คนชื่อสิทธิเดช ตนจึงรีบโทรศัพท์ไปถามกับนายศักดิ์ แล้วได้รับคำตอบว่าลูกชายกับเมียอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน หลังได้ฟังถึงกับตกใจจึงรู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าแล้ว

จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินดดี เนื่องจากคนในตลาดเริ่มโดนหลอกเยอะมากขึ้น ตนเป็นเหยื่อรายที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ และกล่าวเพิ่มเติมว่าถ้าจับตัวคนร้ายได้ ตนไม่เอาเงินคืนจะยกเงินให้ตำรวจ 3,000 บาทและให้กับนายสิทธิเดช 3,000 บาทพร้อมฝากไปถึงมิจฉาชีพที่ก่อเหตุ หากได้ดูข่าวนี้ ขอให้รีบกลับมาหาตนที่แผงพระ มาอธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องมาหลอกลวง ตนจะไม่ทำร้าย ไม่เอาเรื่อง ถ้ามีเหตุผลดีๆ ตนอาจให้เงินเพิ่ม แล้วจะพาไปเลี้ยงข้าวอีก 1 มื้อด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส