รทสช. ยังไม่ตกลงร่วมรัฐบาล พท.

12 ส.ค. 66

“ธนกร” ย้ำ “รทสช.” ยังไม่ตกลงร่วมรัฐบาล “พท.” โยนให้ไปถามหัวหน้าพรรค พร้อมยอมรับ “สมศักดิ์”  อยากให้น้อง ๆ ทำงานต่อ ขณะเรื่องของตำแหน่งรัฐมนตรีขอไปคุยกับ สส.ในพรรคก่อน


12 ส.ค. 66 นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่ายังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย แต่เสียงทางการเมืองหากได้เป้าตามที่ประเมินไว้ คือ 300 กว่าเสียง ก็จะถือว่าเป็นรัฐบาลที่มีความเข้มแข็ง

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐประกาศโหวต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยไปแล้วนั้น จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติตกขบวนหรือไม่ นายธนกร ย้ำหลักการของพรรครวมไทยสร้าง หากจะไปก็ต้องไปทั้งพรรค แต่จะมีการติดต่อมาหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้อยู่ในคณะเจรจา หากมีความเคลื่อนไหว หัวหน้าพรรคจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งพรรคจะมีการประชุมในวันอังคารที่ 15 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาอยู่ เพราะถือว่ายังไม่มีอะไรที่ซับซ้อน ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าได้เสียงครบแล้วนั้น จะถือเป็นการรวมเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติไปด้วยแล้วหรือไม่ นายธนกร ระบุว่า อาจจะเป็นไปตามนั้นก็ได้ เพราะเวลาก็กระชั้นชิดเข้ามาทุกที ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องไปถามหัวหน้า

นายธนกร ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยจริง  โดยระบุว่านายสมศักดิ์หวังดีกับน้อง ๆ มาโดยตลอด  และมีความรักกันมาโดยตลอด  นายสมศักดิ์หวังดีและอยากให้น้อง ๆ ได้ทำงานต่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม