งานแต่งเกือบล่ม เจ้าบ่าว-เจ้าสาวเชื่ออาถรรพ์ศาลพระภูมิหน้าบ้าน ที่หมอเขมรมาตั้งให้

11 ส.ค. 66

เจ้าบ่าว-เจ้าสาวเกือบงานแต่งล่ม หลังเกิดเรื่องแปลกระหว่างจัดงาน เชื่ออาถรรพ์ศาลพระภูมิหน้าบ้าน ที่หมอเขมรมาตั้งให้เมื่อ 12 ปีก่อน

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @park_pond ได้โพสต์รูปภาพเล่าเรื่องราวที่กว่าจะได้แต่งงานกันต้องเจออุปสรรคมากมายจนเกือบจะวิวาห์ล่มโดยมีข้อความว่า "รีวิวงานแต่งทั้งน้ำตา #เราผ่านมันไปได้อยู่แล้ว #ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร #รักนะ #ไม่มีอะไรแน่นอน" โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนแต่งงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวครั้งนี้เกิดจากความเชื่อเรื่องของศาลพระภูมิหน้าบ้านที่เข้ามาเกี่ยวข้อง

1691766202366

เริ่มจากเดิมที่ทั้งคู่มีกำหนดจะแต่งงานกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 หลังคบหากันมานาน 3 ปี แต่ต้องเลื่อนเข้ามาเป็นวันที่ 29 ก.ค.2566 เพราะมารู้ว่าพ่อของเจ้าสาวได้ตรวจพบอาการป่วยมะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 3 (ในวันที่ 14 ก.ค.66) มีก้อนเนื้อขนาดใหญ่เกิดขึ้นที่ลำคอ ซึ่งต้องส่งตัวไปรักษากับแพทย์เฉพาะทาง ต้องถอนฟันออกจากปากทั้งหมด ซึ่งก็เป็นที่มาของครอบครัวของทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเลื่อนงานแต่งเข้ามาเร็วกว่าเดิม โดยได้จัดงานหมั้นขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.66 จากนั้นก็ได้มีการเตรียมการจัดงานแต่งอย่างเร่งรีบในวันที่ 29 ก.ค.66 (จัดงานทำบุญเช้าและกินเลี้ยงต่อ) โดยทั้งคู่ก็เข้าใจกับการเลื่อนงานครั้งนี้และเต็มใจที่จะจัดงานให้เร็วขึ้น

1691766018753

เมื่อถึงวันเตรียมงานในวันที่ 28 ก.ค.66 ก็มีเรื่องราวแปลกเข้ามาอีก โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มบริเวณสถานที่จัดงานอย่างรุนแรง พอตกกลางคืนเวลา 22.00 น. ก่อนงานแต่งจะเริ่มในเช้าวันรุ่งขึ้น อยู่ๆ เจ้าบ่าวก็มีอาการชักและหมดสติหน้าศาลพระภูมิจนต้องหามส่งโรงพยาบาลคลองขลุง โดยก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลญาติและคนในงานก็พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจเนื่องจากชีพจรอ่อนมาก แพทย์ให้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มเป็นสัญญาณว่างานแต่งคงจะต้องล่มอย่างแน่นอนเพราะเจ้าบ่าวยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทุกคนในงานเกิดความวิตกกังวลและเครียดแต่ก็ต้องเตรียมงานต่อ และภาวนาว่าขอให้เจ้าบ่าวอาการดีขึ้นเพื่อจะออกจากโรงพยาบาลในวันรุ่งขึ้นให้ทันงานแต่งช่วงเช้า

img_9290

พอตกเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.แม่ของฝ่ายเจ้าสาวได้ให้เจ้าสาวไปไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้านเพื่อขอขมา แต่ก็ต้องแปลกใจเพราะว่าหลังไหว้เสร็จไม่ถึง 5 นาที อาการของเจ้าบ่าวก็ดีขึ้นและผลตรวจเลือดไม่พบความผิดปกติ สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ทันที ซึ่งก็มาทันเวลาในการทำบุญงานแต่งพอดี จึงทำให้งานวันนั้นลุล่วงไปได้ด้วยดี ตัวเจ้าสาวเองเชื่อว่าจะเป็นเรื่องราวของการที่ไม่ได้บอกกล่าวศาลพระภูมิหน้าบ้านว่าจะมีการจัดงานแต่งงานเพื่อรับสมาชิกใหม่เข้าบ้าน จึงได้มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวเพื่อเป็นการเตือนความทรงจำกับเรื่องราวร้ายๆ ที่เกิดขึ้นก่อนจะแต่งงานกัน

1691765992827

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 54 ม.11 บ้านเนินปอ ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาว น.ส.วราภรณ์ ทันมา อายุ 25 ปี นายปฐมพร วงศ์สุววรณ อายุ 26 ปี ทั้งคู่ได้พูดคุยเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังทั้งหมดเกือบที่จะวิวาห์ล่มซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะเป็นความอาถรรพ์ของศาลพระภูมิหน้าบ้าน

1691765971245

นางอัญชัน ทันมา อายุ 53 ปี แม่เจ้าสาวเล่าว่าตนเองเชื่อว่าเป็นเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับศาลพระภูมิที่ไม่ได้มีการจุดธูปไหว้ขอจัดงานแต่งและพาลูกเขยเข้าบ้านก่อน โดยวันเตรียมงานได้ให้เพื่อนบ้านทำความสะอาดเปลี่ยนตุ๊กตานางรำ ช้าง ม้า ของศาลพระภูมิหน้าบ้านทั้ง 2 ที่มีชื่อว่า "แม่บุญร่วม-พ่อทัพหมื่นไว" ซึ่งก็ไม่ได้มีการจุดธูปบอกกล่าวก่อนจะเปลี่ยน จนทำให้เพื่อนบ้านรายดังกล่าวป่วยอย่างไร้สาเหตุ ไปหาหมอก็ตรวจไม่เจอสาเหตุ พอตกกลางคืนก็เหมือนมีคนมานอนทับบ่าทับไหล่ตลอดเวลา จึงได้ให้มาจุดธูปขอขมาอาการก็ดีขึ้น ตนเชื่อว่าเกิดจากเจ้าที่ศาลพระภูมิที่ตั้งอยู่ในบ้านโดยได้ตั้งศาลดังกล่าวมากว่า 12 ปีโดยมีหมอเขมรอยู่ในพื้นที่ อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งน้องสาวสามีของตนนับถือได้เชิญหมอเขมรท่านนี้มาตั้งศาลให้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องแปลกแบบนี้มาก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส