หนุ่มหลอนยาบ้า ไม่นอน 3 คืน ชักมีดแทงยับน้าเขย 18 แผลขณะนอนหลับ ไส้ทะลักดับคาที่

11 ส.ค. 66

หนุ่มเสพยาบ้า หลอนไม่นอน 3 คืน ชักมีดกระหน่ำแทงน้าเขยขณะนอนหลับ รวมกว่า 18 แผลจนไส้ทะลัก ตายคากระท่อม

วันนี้ (11 ส.ค.) พ.ต.ต.สมิง โถทอง สว.สอบสวน สภ.นายูง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงคนเสียชีวิต จึงนำกำลังตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านยูง อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาจุดนายูง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเป็นบ้านสองชั้นไม้ครึ่งปูนที่กระท่อม หลังบ้านเป็นกระท่อมไม้ไผ่ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม.เปิดโล่งมุงด้วยหญ้าคา พบศพนายคำแว่น แขงเขา อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอน สภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ พบมีดแหลมสำหรับเดินสนามยาวประมาณ 1 ฟุต วางอยู่บนกระท่อม จากการชันสูตรพบถูกแทงตามร่างกายจำนวน 18 แผล ทั้งลำคอ หัวไหล่ซ้าย ราวนมซ้าย หน้าท้องหลายแผลจนไส้ทะลัก ข้อมือทั้งสองข้าง หน้าแข้งซ้าย

1691755038852

ส่วนมือมีดคือนายพิทักษ์ ไชยนนท์ อายุ 33 ปี หลานชายเมียผู้ตายซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน หลังก่อเหตุได้เดินหลบหนีไปบ้านโดยมีนางกงจักร ไชยนนท์ อายุ 57 ปี แม่ผู้ก่อเหตุได้ควบคุมตัวลูกไว้ไม่ให้หลบหนี

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านนางกงจักรที่เปิดเป็นร้านขายของชำ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่นายพิทักษ์เดินถือมีดออกจากบ้านไปก่อเหตุ ซักพักก็ได้สินเสียนางหนูรัก แขงเขา ภรรยาผู้ตายร้องโวยวาย นางกงจักรและชาวบ้านวิ่งเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมานายพิทักษ์ได้เดินออกมานางกงจักรจึงเดินประคองนายพิทักษ์ไปนั่งที่หน้าร้านขายของชำ นายพิทักษ์ให้การไม่รู้เรื่องถามหาสาเหตุที่แทงนายคำแว่นก็ไม่ยอมบอก ได้แต่บ่นพึมพำจับใจความไม่ได้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ควบคุมตัวพร้อมมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุไปโรงพัก และนำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์เมื่ออาการดีขึ้นจะได้นำตัวมาสอบสวน

1691755021288

นางหนูรัก เล่าว่าผู้ตายกลับมาจากกรีดยางจึงอาบน้ำและนอนพักอยู่ในกระท่อม ส่วนตนกำลังนึ่งข้าวหุงหาอาหารเสร็จแล้วจะปลุกผู้ตายมากิน ต่อมานายพิทักษ์ซึ่งเป็นลูกพี่สาวตนมีบ้านอยู่ติดกันได้เดินมาถามหาผู้ตาย ตนจึงบอกว่านอนอยู่บนกระท่อม นายพิทักษ์ได้เดินขึ้นไปกระท่อมจากนั้นก็คร่อมแทงผู้ตายขณะนอนหลับไม่ยั้ง ตนเห็นเหตุการณ์ก็ได้แต่ร้องให้คนมาช่วยแต่ไม่กล้าเข้าไปใกล้ พอแทงจนหนำใจนายพิทักษ์ก็ทิ้งมีดแล้วเดินกลับไปบ้าน ส่วนสามีของตนก็ตายคาที่ ทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันรักใคร่กันดี ทำให้ไม่รู้ว่าโกรธแค้นกันเรื่องอะไร ส่วนสาเหตุเชื่อว่านายพิทักษ์เสพยาบ้าและไม่หลับไม่นอนมา 3 คืน กระทั่งมาก่อเหตุแทงสามีตน

1691755092573

นางกงจักร แม่นายพิทักษ์ผู้ก่อเหตุเล่าว่า ผู้ตายเป็นน้องเขยตน ส่วนนายพิทักษ์เป็นหลาน นายพิทักษ์มีอาชีพทำสวนยางเคยแต่งงานและมีลูก 1 คนซึ่งครอบครัวกำลังอยู่ในช่วงสร้างฐานะ แต่เมื่อ 2 ปีก่อนนายพิทักษ์จับได้ว่าภรรยาปันใจให้ชายอื่นและขอแยกทาง ทำให้นายพิทักษ์เสียใจคิดมากเก็บตัวอยู่ในบ้านไม่ยอมสุงสิงกับใคร ต่อมามีเพื่อนมาชวนไปกินเหล้าเพื่อคลายเครียดแล้วก็ชวนเสพยาบ้า ทำให้ลูกชายมีอาการหลอน ตนจึงโทรบอกลูกสาวซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดให้มาเกลี้ยกล่อมให้พี่ชายไปบำบัดรักษา แต่นายพิทักษ์ไม่ไปและพยายามฆ่าตัวตาย แต่ตนก็ดูแลลูกไม่ยอมห่างจนสงบไม่มีอาการหลอนคลุ้มคลั่งหรืออาละวาด

1691755064242

ก่อนเกิดเหตุตนให้นายพิทักษ์เอากล้วยไปให้ยายแต่นายพิทักษ์หายไปนานผิดปกติ พอกลับมาบ้านก็ไม่ยอมหลับยอมนอน 3วัน 3 คืน และบอกว่าอยากตาย พอตนคาดคั้นนายพิทักษ์โดยบอกว่าเสพยาบ้ามา เช้าวันนี้นายพิทักษ์ถือมีดแหลมเดินออกไปจากบ้านอีกโดยตนไม่รู้ว่าถือออกไปทำไม ต่อมาได้ยินเสียงน้องสาวร้องขอความช่วยเหลือจึงวิ่งเข้าไปดูเห็นนายพิทักษ์แทงนายคำแว่นและเดินออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ ตนก็วิ่งไปกอดนายพิทักษ์ไว้ให้เข้าบ้านเพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุทำร้ายคนอื่นอีก พร้อมกับแจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวไปดำเนินคดี

1691755106492

ผู้ตายเป็นน้องเขยซึ่งไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับลูกตนเลย ทั้งสองพูดจาถูกคอกันดี นอนดูมวยตู้ด้วยกันตลอด อีกทั้งน้องสาวของตนก็รักหลานซึ่งเป็นลูกนายพิทักษ์ ตนอยากขอโทษน้องสาวและน้องเขยที่เคยพยายามจะพาลูกไปโรงพยาบาลเพื่อบำบัดรักษาแต่ลูกไม่ยอมไป พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรนอกจากเสียใจเพราะเป็นญาติพี่น้องกัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส