แม่ใจจะขาด! ยื้อชีวิตหนูน้อย 2 ขวบ "ร้องกลั้น" หมดสติ หยุดหายใจหวิดดับ

10 ส.ค. 66

แม่ใจจะขาด! หนูน้อย 2 ขวบ "ร้องกลั้น" หมดสติหยุดหายใจ 3 นาที ตัวแข็ง หน้าเขียวไปทั้งตัว ตาเหลือก ตั้งสติ CPR จนหนูน้อยกลับมาหายใจปกติ

10 ส.ค. 2566 ทำเอาคนที่เห็นคลิปอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (9 ส.ค. 2566) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nannalin Chainphonsaen” ได้โพสต์คลิปของลูกชายอายุ 2 ขวบที่ร้องไห้จนหมดสติขาดอากาศหายใจหวิดดับ หรือ ร้องกลั้น ในคลิปเผยให้เห็นผู้เป็นแม่กระวนกระวายใจ อุ้มลูกที่หมดสติไปร้องไห้ไปด้วย ครู่หนึ่งมีคนเข้ามาช่วยเหลือทำ CPR จนหนูน้อยกลับมามีสติ รายละเอียดโพสต์ระบุว่า “ใจแม่แทบขาด สติหลุดทำอะไรไม่ถูกเลย ลูกร้องดิ้น ไม่ใช่เรื่องปกติ ลูกร้องดิ้นจนสุดลมหายใจ หยุดหายใจไปประมาน 3 นาที  ตัวแข็ง หน้าเขียวไปทั้งตัว ตาเหลือก เหมือนคนเกร็งชัก มันน่ากลัวมากๆ จนแม่สติแตก ตั้งสติ CPR ขอบคุณทุกลมหายใจที่ส่งลูกกลับมา แม่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้ว อยากจะเป็นแทนลูก หัวใจแทบสลาย  ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแชร์ความรู้กันได้นะคะ ต้องทำยังไงไม่ให้ลูกร้องดิ้น กลัวมาก ผวาไปหมดเลย ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกแล้ว #ขอบคุณเพื่อนบ้านมากๆ นะคะที่เข้ามาช่วยเหลือ”

ล่าสุดแม่ได้ออกมาอัปเดตอาการของหนูน้อยระบุว่า “อัปเดตให้ค่ะ แม่ตอบไม่ไหวค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความห่วงใย และทุกคำแนะนำเลยนะคะ ตอนนั้นแม่กับพ่อสติแตกกันมาก อาจจะไม่ถูกต้อง 100% ผิดบ้างถูกบ้าง วันนี้ไปหาป้าหมอมาแล้วนะคะ คุณหมอบอกว่าพบได้ในเด็ก 1-3 ปี แล้วจะค่อยหายไปเอง แต่แน่นอนค่ะก็ไม่อยากให้มีเกิดขึ้นอีก จึงต้องคอยระวังไม่ให้เขาร้องกลั้นอีกค่ะ  (แต่ตอนนี้แม่ก็ต้องตั้งสติอีกรอบค่ะ ว่าระหว่างระวังกับระแวง พอลูกล้มนิดหน่อยก็ใจตกตาตุ่มเลยค่ะ แต่ก็ไม่อยากโอ๋มาก จะกลายเป็นเอาแต่ใจค่ะ) ตอนนี้ก็กลับมาร่าเริง ซนได้ตามปกติแล้วค่ะ เหลือแค่ใจแม่ที่มันยังสั่นไม่หาย” โดยสาเหตุการร้องไห้ของหนูน้อยจนหมดสติในครั้งนี้นั้น ผู้เป็นแม่ได้ออกมาเผยว่าเกิดจากการที่น้องหกล้ม ไม่ได้เกิดจากการเอาแต่ใจ “ลูกเราร้อง เพราะหกล้มเด้ ไม่ได้จะเอาในสิ่งที่เขาต้องการนะค๊าาาา”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส