จยย.เลี้ยวตัดหน้า กระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนเต็มแรง ป้าคนขับกระเด็นคอหักดับคาที่

10 ส.ค. 66

สลด! จักรยานยนต์เลี้ยวรถตัดหน้ากะทันหัน กระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนเต็มแรง ป้าคนขับวัย 56 ปี กระเด็นตกถนนคอหักดับคาที่

9 ส.ค. 2566 เวลา 21.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นหญิง 1 ราย เหตุเกิดบนถนนอุดรธานี-สกลนคร หลักกิโลเมตรที่ 8 ฝั่งขาเข้าเมืองอุดรธานี ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ มุงคุณ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธารรมสถาน รุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ก่อนถึงจุดกลับรถประมาณ 500 เมตร บริเวณกลางถนน พบศพน.ส.บัวหลวง สงวนนามสกุล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.7 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สภาพนอนหงาย คอหัก เลือดไหลออกจมูกและปากนองพื้น สวมเสื้อยืดสีขาว สวมเสื้อแขนยาวลายทหาร สวมกางเกงขายาว 5 ส่วน สีกรมท่า รองเท้ากระเด็นตกอยู่ข้างทาง ใกล้กันพบรถกระบะแคปเชฟโลเลตโคโลราโด สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผค 4562 อุดรธานี สภาพยางหน้ารถด้านซ้ายพังเสียหาย ยางแตก มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กฎ 923 อุดรธานีถูกชนท้ายอยู่ติดกับหน้ารถกระบะ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีร่องรอยเบรกของรถกระบะ ประมาณ 100 เมตร มีเศษอะไหล่ของรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ตกกระจายอยู่เต็มถนน ก่อนถึงจุดที่พบศพมีถุงบะหมี่ ถุงอาหารและกระสอบใส่มะเขือเทศ หล่นกระจายอยู่เต็มพื้นที่ โดยมีนายวาสุเทพ สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี แสดงตัวเป็นผู้ขับรถกระบะ ไม่ได้หลบหนีไปไหน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คนขับรถกระบะให้การว่า ตนเองมีอาชีพเป็นเกษตรกร ก่อนเกิดเหตุได้ขนเสื้อผ้าและของใช้ของเพื่อนชายคนสนิท ไปส่งให้ที่หอพักในเขต ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ขับมาตามถนนด้วยความเร็วประมาณ 90 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงมาที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์คู่กรณีได้เร่งเครื่องหักเลี้ยวรถตัดหน้าด้วยความกระชั้นชิด ทำให้ตนเองเบรกไม่ทัน พุ่งชนเข้าด้านท้ายรถจักรยานยนต์อย่างจัง จนร่างของผู้ตายกระเด็นลงพื้นถนนเสียชีวิตทันที แต่รถจักรยานยนต์ไม่กระเด็นออกจากหน้ารถ จึงถูกลากมาตามถนน เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุสูญเสียแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้ขับรถกระบะอย่างละเอียด และจะได้ตรวจกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุอีกครั้ง คาดว่าผู้ตายจะขับรถจักรยานยนต์เข้าจุดกลับรถ แต่ไม่ทันระวังรถที่วิ่งตามหลังมาด้วยความเร็ว จนเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น จากการตรวจค้นในตัวพบเอกสารราชการ ซองยารักษาโรค แต่ยังไม่สามารถติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้ จนท.จะนำรถทั้ง 2 คันไปไว้ที่สภ.เมืองอุดรธานี ส่วนร่างมอบให้อาสากู้ภัยฯ ไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส