งามไส้! ไม้พะยูงของกลางค่ากว่า 1 ล้านหายปริศนา พบ 6 ข้าราชการเมืองกาฬสินธุ์มีเอี่ยว

9 ส.ค. 66

ตำรวจกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ติดตามคดีไม้พะยูงของกลางมูลค่า 1 ล้านบาทหายจากเทศบาลตำบลอิตื้อ พบมีข้าราชการ 6 คนเอี่ยว ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลั่นหากพบข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องจริงฟันไม่เลี้ยง

ความคืบหน้าจากกรณี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ และ พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าว กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หาเบาะแสไม้พะยูงของกลางหายไปอย่างไร้ร่องรอย หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าไม้พะยูงของกลางจำนวน 6-7 ท่อน ปริมาตรประมาณ 4 คิว มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สูญหายจากสถานที่จัดเก็บไม้ บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

ล่าสุดวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่ สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีไม้พะยูงของกลางหายไปจากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ โดยสอบถามข้อมูลของคดีกับหัวหน้าสถานี สภ.โนนสูงและพนักงานสอบสวนรายงานความคืบหน้า

1691570936455

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง ได้สอบปากคำพยานในเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นพบว่า มีพยานบุคคลยืนยัน ว่ามีการขนย้ายไม้ของกลางออกไปจริง ซึ่งเบาะแสที่สำคัญพบคือเป็นเป็นข้าราชการหน่วยงานหนึ่งจำนวน 6 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนำรถเครนมาขนย้ายไม้พะยูงออกไป ซึ่งคาดว่าไม้ของกลางดังกล่าวจะถูกขนย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามเส้นทางการขนย้าย และเร่งดำเนินการติดตามตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำโดยเร็ว เบื้องต้นในความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาและทางด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างถึงที่สุด

1691570004202

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีไม้พะยูงถูกคนร้ายลักลอบตัดที่ป่าหนองหญ้าม้า ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของธนารักษ์พื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เขต ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นไม้พะยูงของกลางส่วนที่เหลือจากคนร้ายขนย้ายไป ถูกเจ้าหน้าที่ขนย้ายเก็บไว้ที่บริเวณสำนักงาน ทต.อิตื้อ ก่อนที่จะหายไปดังกล่าว ตนได้รับแจ้งจากเอฟซีผู้ว่าฯ เมื่อวันจันทร์ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่มีผลสืบเนื่องจากการจัดรายการวิทยุประชาสัมพันธ์เผยแพร่นโยบายรัฐบาล ภารกิจของจังหวัดผ่านรายการกาฬสินธุ์เมืองน่าอยู่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ ทุกวันพุธ ซึ่งเปิดให้ประชาชนสามารถพูดคุยและแจ้งเรื่องต่างๆโดยตรงเข้ามาในรายการ

นายศุภศิษย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้ง ได้ร่วมกับ พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าว กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หาเบาะแสไม้พะยูงของกลางหายไป และกำชับไปยัง พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เร่งติดตามคดี ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว

1691569965276

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นใน จ.กาฬสินธุ์ เป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่ไม้พะยูงของกลางหายจากสถานที่ราชการ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องดำเนินการอย่างตรงไป ตรงมา หากผลการตรวจสอบพบข้าราชการหรือมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริง จะเป็นหน่วยงานใดก็ตามจะดำเนินการทางคดีอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีรายการล้มมวยแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส