“จาตุรนต์” ลั่น พยายามทุกทางเพื่อไม่ง้อเสียง สว.

8 ส.ค. 66

จาตุรนต์” เผย พรรคเพื่อไทยยังชู “เศรษฐา” เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุทีมเจรจาพยายามทำทุกอย่างที่ไม่ต้องพึ่งเสียง สว.

ภายหลังประชุม สส. ของพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงลิฟท์เพื่อมาขึ้นรถบริเวณประตูทางออก ชั้น 2 ก่อนเปิดเผยว่า หลังจากประชุมกันเสร็จสิ้นก็ไม่ได้มีความเห็นอะไร และยังไม่ได้พูดคุยกันในประเด็นที่เกี่ยวกับนโยบายการหาเสียงในที่ประชุม โดยคิดว่า คงจะมีทีมออกมาชี้แจงเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่พรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคภูมิใจไทย นายจาตุรนต์ ตอบว่า ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ต้องขอรอดูอีกซักระยะนึง

ส่วนในที่ประชุมยังมีการชูนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอยู่หรือไม่ นายจาตุรนต์ ระบุ ยังมีความพยายามในทางที่ดี ๆ อยู่ ที่จะไม่ต้องไปอาศัยหรือพึ่งเสียงของ สว. ซึ่งก็ต้องต้องดูกันไปอีก จึงยังไม่ต้องมีความเห็นอะไรในขณะนี้ นั่นหมายความว่า “ความพยายาม” คือ การทำที่จะได้ไม่ต้องพึ่งหรืออาศัยเสียงของ สว. แต่อย่างไรก็ตามทีมเจรจา ก็พยายามที่จะทำทุกอย่างให้ได้รับความร่วมมือกับ สว. อยู่ด้วย

เมื่อถามย้ำว่าในส่วนนี้จะต้องอาศัยเสียงของพรรคก้าวไกล ร่วมโหวตให้ด้วยหรือไม่ นายจาตุรนต์ บอกว่า “เรื่องนี้ต้องให้ทีมเจรจา เป็นคนชี้แจง”

ส่วนกระแสข่าวลือว่าในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ คาดว่าจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบที่ 3 อาจจะไม่มีชื่อนายเศรษฐานั้น ยืนยันว่า วันนี้ในที่ประชุมยังเห็นว่า มีการชี้แจงต่อหน้าคุณเศรษฐา และพูดชัดเจนว่า “ยังเป็นคุณเศรษฐาอยู่”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส