เหตุไฟไหม้คอนโดชั้น 2 ย่านบางพลี เจ้าของห้องเห็นสภาพห้องถึงกับช็อก

8 ส.ค. 66

เหตุไฟไหม้คอนโดชั้น 2 ย่านบางพลี เจ้าของห้องเห็นสภาพห้องถึงกับเป็นลม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

วันที่ 7 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขชูศรี สว. (สอบสวน) สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้คอนโดใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางแก้ว จำนวน 3 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 6 ชั้น ตึก 1 ที่ชั้นที่ 2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จนลุกลามออกมานอกห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งต่อสายน้ำขึ้นไปที่ชั้น 2 เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปไหม้ห้องอื่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบภายในห้องพบเสียหายทั้งหมด ในขณะเกิดเพลิงไหม้ มีผู้ที่พักอยู่ชั้น 5 พยายามลงมาด้านล่าง สำลักควันจำนวน 3 คน ส่วนเจ้าของห้องหลังเพลิงสงบเข้าไปดูทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมด ถึงกับเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวลงมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรักษาตัวที่ รพ.บางพลี และรพ.ใกล้เคียง

1691455716002

จาการสอบถามนายนพ สงวนนามสกุล  เจ้าหน้าที่ดูแลคอนโด เล่าว่าตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟไหม้ที่ตึก 1 จึงรีบมาดูและขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องชั้น 2 เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่กลางห้องโถง แต่ภายในห้องไม่มีคนอยู่ ตนจึงนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่เป็นผล เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงโทรแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ

ส่วนญาตินายปิยะพงษ์ สงวนนามสกุล อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของห้องเล่าว่า หลังเกิดเหตุถึงกับเป็นลมล้มหมดสติ โดยก่อนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่ห้องพัก ได้ลงไปนั่งอยู่ด้านนอกที่บ้านของตนใกล้กับห้องพัก มารู้อีกทีมีคนมาบอกว่า ที่ห้องไฟไหม้จึงพากันมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว

1691455730608

ด้านนายเอกชัย เสงวนนามสกุล อายุ 43 ปี เล่าว่าตนกลับขึ้นไปที่ห้องพักชั้น 5 เพื่อเปิดแอร์ ได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้มีเสียงปะทุ และได้กลิ่นไหม้ที่ชั้น 2 จึงพากันเดินลงมาดู ก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องดังกล่าวอย่างรุนแรง จนควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จึงพากันกลับขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 5 จนเจ้าหน้าที่มาถึง ขึ้นไปพาพวกตนและคนอื่นๆที่ ติดอยู่ด้ายบนลงมาด้านล่าง

พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขชูศรี สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิฐานเบื้องต้นอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส