4 จังหวัด! ฝนตกหนัก 24 ชม. เฝ้าระวัง ดินถล่ม-น้ำป่า 7-9 ส.ค.

7 ส.ค. 66

 

เตือน 4 จังหวัด! “น่าน-แม่ฮ่องสอน-ตาก-กาญจนบุรี” ฝนตกหนัก 24 ชม. เฝ้าระวัง ดินถล่ม-น้ำป่า ระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.นี้ 

วันที่ 7 ส.ค. 66 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกประกาศแจ้งเตือนระวังภัย ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 2-3 วันนี้ 

โดยขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวัง แจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของ กรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไปพื้นที่ จ.น่าน จ.แม่ฮ่องสอน จ.ตาก และ จ.กาญจนบุรี เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค. 66 

โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่ม อ.บ่อเกลือ อ.ปัว อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ทุ่งช้าง อ.เชียงกลาง จ.น่าน, อ.เมือง อ.ปาย อ.ปางมะผ้า อ.แม่ลาน้อย อ.ขุนยวม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน, อ.แม่ระมาด อ.แม่สอด อ.ท่าสองยาง อ.พบพระ อ.อุ้มผาง จ.ตาก และอ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เนื่องจากมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 3 วัน ได้มากกว่า 300 มิลลิเมตร ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้ 

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย ของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่อบรมไว้แล้ว

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส