สามีภรรยาเจ้าของโกดังดอกไม้ไฟระเบิด ข้ามฝั่งจากมาเลย์ ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

5 ส.ค. 66

สามีภรรยาเจ้าของโกดังดอกไม้ไฟระเบิดที่ ต.มูโน๊ะ ย่องเงียบติดต่อขอมอบตัวแล้วที่ สภ.สะเดา

ความเคลื่อนไหวกรณีเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดในพื้นที่บ้านมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จนมีผู้สูญเสียชีวิตมีผู้ได้รับบาดเจ็บและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมาซึ่งฝ่ายการข่าวระบุว่าสองผัวเมียเจ้าของโกดังได้หลบหนีความผิดเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย

ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของไทยได้รับการประสานจากทนายความของนายสมปอง ณพล หรือเสี่ยไหว และน.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ หรือเจ๊หลิน สองสามีภรรยาเจ้าของโกดังเก็บพลุระเบิดเพื่อติดต่อขอมอบตัวกับทางการไทย โดยจะเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ทหาร เจ้าหน้าที่ ตม.สงขลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มูโนะ เดินทางไปรับมอบตัวและนำตัวทั้งสองคนเดินทางมาที่ สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อทำบันทึกการจับกุมและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยพบว่าทั้งคู่เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาสที่ ๖๙๒-๖๙๓/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๖

1691238177464

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งสองสามีภรรยาได้ถูกนำตัวเข้าห้องสอบสวนบริเวณห้อง ศปก.สภ.สะเดา โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวซึ่งมาจากหลายสำนักเข้าไปสังเกตการณ์หรือบันทึกภาพแต่อย่างใด ก่อนที่จะนำตัวทั้งคู่ลงไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อซีอาร์วีสีขาวของเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวส่งต่อ สภ.มูโนะ จ.นราธิวาส และมีรายงานว่าก่อนที่จะนำตัวทั้งคู่ลงมาจากห้องสอบสวนได้มีการหลอกล่อผู้สื่อข่าวซึ่งปักหลักนำเสนอข่าวอยู่เกือบ 5 ชั่วโมง และรอบันทึกภาพอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สภ.สะเดา

สำหรับสองสามีภรรยามีรายงานว่าถูกตั้งข้อกล่าวหา “กระทำความผิดฐานกระทำการโดยประมาทและกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับอันตรายสาหัส, และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันทำ, สั่งนำเข้า, หรือค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันฝ่าในคำสั่งเจ้าพนักงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและร่วมกันก่อสร้างดัดแปลงหรือเคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส