คุมตัวหนุ่มสเปนต้องสงสัย คาดเอี่ยวปมฆ่าหั่นศพเกาะพะงัน

4 ส.ค. 66

ตร.คุมตัวหนุ่มสเปนต้องสงสัย คาดเอี่ยวปมฆ่าหั่นศพเกาะพะงัน คาดเป็นศพหนุ่มชาวโคลัมเบีย พบเบาะแสเชื่อมโยงกับหนุ่มชาวสเปน

วันที่ 4 ส.ค.66 เวลาประมาณ 12.00 น. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภาค 8 พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาติดตามคดีฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนใส่ถุงดำทิ้งกองขยะบนเกาะพะงัน ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ประกอบด้วย  พ.ต.อ.ไพศาล  สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 ตำรวจสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ตำรวจสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทั้งหมด โดยร่วมประชุม พร้อมดู รายละเอียดคดีในหลายมิติ เพื่อประกอบคดีหลังจากที่ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัย และ ผู้ตายนำหลักฐานข้อมูลมาสรุปเพื่อเชื่อมโยงไทม์ไลน์

จนแน่ใจว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นนายแดเนียลอายุ 29 ปี สัญชาติสเปน ที่เดินทางมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนภูเขาในพื้นที่เกาะพะงัน ได้เช่ารถจักรยานยนต์พร้อมนำพาสปอร์ตไว้กับร้านรถเช่า และขับรถจักรยานยนต์ไปซื้ออุปกรณ์ถุงพลาสติกสีฟ้า และมีดอีโต้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในบ้านท้องศาลา ตำบลเกาะพะงัน

ขณะที่นายแดนเนียล ยังทำเนียนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความคนหายว่า เพื่อนชายชื่อ นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย เดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงัน แล้วหายตัวไปและให้การมีพิรุธเส้นทาง ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ขณะที่ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน นายแดนเนียล ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้

ขณะเดียวกันวันนี้ ทางพนักงานคัดแยกขยะของบ่อขยะ เทศบาลตำบลเกาะพะงัน ที่พบชิ้นส่วนมนุยษ์ชิ้นแรกเมื่อวานนี้ ได้พบชิ้นส่วนมนุยษ์เพิ่มอีกจำนวน 2 ชิ้น เป็นชิ้นส่วนขาน่องทั้ง 2 ข้าง ถูกตัดออกเป็นชิ้น 2 ชิ้น และเสื้อยืดจำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้นจำนวน 1 ตัว และกางเกงขาสั้นบ๊อกเซอร์สีแดงเปื้อนเลือดอีกจำนวน 1 ตัว

โดยทั้งหมดพบถูกห่ออยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ที่คาดว่ารถเก็บขยะเก็บมาในช่วงบ่ายของเมื่อวาน ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกาะพะงัน และได้มีการคัดแยกขยะในวันนี้  ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 8 และแพทย์เวรโรงพยาบบาลเกาะพะงัน เดินทางเข้าตรวจสอบชิ้นส่วนมนุยษ์ที่พบ พร้อมทั้งได้นำชิ้นส่วนที่เพิ่มเติมไปเก็บไว้ก่อนรอการพิสูจน์

ขณะที่ตัว นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ที่นายแดนเนียล เข้าแจ้งความว่าเป็นเพื่อนที่หายตัวไป จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไปพบตัว และมีการสันนิษฐานไว้ในเบื้องต้นว่า ชิ้นส่วนที่พบอาจะเป็นชิ้นส่วนของ นายเอ็ดวิน อาริต้า ที่หายตัวไปก็เป็นได้

  ขณะที่ทาง นายแดนเนียล เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่าน เพื่อแจ้งความคนหายว่า เพื่อนชายชื่อ นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบียเดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงันแล้วหายตัวไป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เร่งตามหาตัวนาย แดนเนียล อยู่แล้ว จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ เพื่อทำการสอบสวน โดยขณะทางเจ้าหน้าที่ยังทำการสอบสวนนายแดนเนียล ผู้ต้องสงสัยรายนี้อยู่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส