อันโบฮยอน ทำความรู้จัก นายแบบหุ่นล่ำ สู่ พระเอกซีรีส์เกาหลีสุดฮอต

3 ส.ค. 66

อันโบฮยอน พระเอกซีรีส์เกาหลีสุดฮอตเปี่ยมความสามารถด้านการแสดง เจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร ที่มัดใจสาวๆ ได้อยู่หมัด

กำลังเป็นที่พูดถึงสุดๆ สำหรับหนุ่ม อันโบฮยอน พระเอกหนุ่มที่หว่านเสน่ห์จากบทบาทในซีรีส์ ไม่ว่าจะบทตัวร้าย หรือบทพระเอก เขาก็แสดงออกมาได้อย่างเต็มทีจนทำเอาหลายต่อหลายคนต้องตกหลุมรัก และโดนพ่อหนุ่มคนนี้ตกหัวใจไปได้อย่างจัง

ประวัติ อันโบฮยอน

อันโบฮยอน (Ahn Bo Hyun หรือ 안보현) นายแบบและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด FN Entertainment เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1988 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนมัธยมกีฬาปูซาน เขาเคยเข้าร่วมการแข่งขันชกมวยสมัครเล่นและเคยได้รับรางวัลเหรียญทองมาแล้วด้วย

IG : bohyunahn

อันโบฮยอน

ผลงานการแสดง

อันโบฮยอน ก่อนเข้าสู่บทบาทของนักแสดง เขาอยู่ในวงการของนายแบบมาก่อน และได้เริ่มเข้าสู่วงการการแสดงจากซีรีส์เรื่องแรกคือ Golden Cross (2014) และ Best Lovers (2015-2016) ซึ่งในตอนนั้นเขาได้รับบทเป็นนักแสดงสมทบ

ต่อมาความสามารถของเขาได้เป็นที่พูดถึงมากขึ้น ทำให้ในปี 2016 - 2018 อันโบฮยอน ได้เล่นบทบาทสมทบในซีรีส์หลายเรื่อง และที่โดดเด่นที่สุดในช่วงนั้นเลยก็คือ บท จ่าอิมกวังนัม หรือฉายา พิโคโล่ ทหารหนุ่มผู้เชียวชาญระเบิดในทีมอัลฟาของบิ๊กบอส ในเรื่อง Descendants of the Sun (2016) ซึ่งทำให้ชื่อของ อันโบฮยอน เริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

อันโบฮยอน

ในปี 2020 โบฮยอน ได้รับบทเป็น จางกึนวอน คู่ปรับตัวร้ายของ พัคแซรอย (รับบทโดย พัคซอจุน) ในเรื่อง Itaewon Class และทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ ในเวที 56th Baeksang Arts Awards และ 7th APAN Star Awards นอกจากนี้ ยังมีผลงานเรื่อง Kairos (2020) และจากผลงานทั้งสองเรื่องในปี 2020 ทำให้ได้รับรางวัล #AAA2020 หรือ 2020 Asia Artist Awards ที่มีการมอบให้ทั้ง ศิลปินและนักแสดง ในปีนั้น อันโบฮยอนได้รับไปสองรางวัล ได้แก่ Best Choice – Actor และ Best Emotive Award – Actor

Yumi's Cells (2021) อีกหนึ่งผลงานการแสดงของ อันโบฮยอน ซึ่งเป็นซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนยอดฮิต ต่อด้วย My Name (2021) ซีรีส์ออริจินอลดังจาก Netflix , ปี 2022 ได้รับบททนายทหารใน Military Prosecutor Doberman , Gold Spoon (TBA) , A Place You Can Come Back Anytime (ซีรีส์ญี่ปุ่น, 2022) , Adamas (tvN, 2022) และ See You In My 19th Life (tvN, 2023)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส