พรรคเพื่อไทยลุกเป็นไฟ ม็อบบุกเทน้ำแดง-เผาหุ่นจำลอง ย้ำกำลังหักหลังประชาชน

2 ส.ค. 66

พรรคเพื่อไทยวุ่น ม็อบเทสี เผาหุ่น ไม่พอใจหลังเพื่อไทยประกาศแยกทางก้าวไกล และจัดตั้งพรรคร่วมใหม่ ชี้เป็นการหักหลังประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่พรรคเพื่อไทย ประกาศแยกทางกับก้าวไกล โดยจะไปจับมือกับพรรคอื่นๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ล้ม MOU ของ 8 พรรคที่เคยลงนามกันไว้ ทำให้เกิดความชุลมุนที่หน้าพรรคเพื่อไทย หลังกลุ่มม็อบเดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย

s__44261402

กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำอุปกรณ์เป็นหุ่นผ้า สีแดง และน้ำมัน ขึ้นไปบนทางเข้าพรรคเพื่อไทย ก่อนเทสีแดงราด และใช้น้ำมันก๊าดเทใส่ ก่อนจุดไฟ และนำน้ำมาดับไฟภายหลัง

นอกจากนี้มีการสาดสีแดง ใส่อาคารของพรรคเพื่อไทยบางส่วนด้วย พร้อมกับตะโกนด่าทอ พรรคเพื่อไทย หลังจากที่ประกาศแยกทางกับก้าวไกล ขณะที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ดูแลความปลอดภัยอยู่รอบนอกพรรคเพื่อไทย

1690979570762

ทั้งนี้ การเผาหุ่นจำลอง เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าพรรคเพื่อไทยเมินเฉยต่อประชาชนที่เคยเสียชีวิตระหว่างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะ การชุมนุมเมื่อปี 2553 ด้วยการหันไปจับมือกับพรรคการเมืองที่มีส่วนในการรัฐประหารและช่วยให้คณะรัฐประหารสืบทอดอำนาจ เหมือนเป็นการทรยศหักหลังประชาชนที่เคยร่วมต่อสู้ นอกจากนี้ยังเป็นการพลิกขั้วมาจับมือตั้งรัฐบาล ปล่อยให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน เหมือนทิ้งเพื่อนไว้กลางทางอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม