“ราเมศ” เผย พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. 3 ส.ค. พิจารณาเลือกนายกฯ

2 ส.ค. 66

 

“ราเมศ” เผย พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. 3 ส.ค. พิจารณาเลือกนายกฯ ย้ำมีศักดิ์ศรี สามารถทำทุกหน้าที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน 

วันที่ 2 ส.ค. 66 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้นัดประชุม สส.ในวันที่ 3 ส.ค. เวลา 08.30 น. ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดท่าทีในการพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี โดยในที่ประชุมจะเปิดให้ สส. ได้อภิปราย เพื่อแสดงความเห็นในการพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี นโยบายของพรรค แนวคิดของพรรค และบุคคลผู้ถูกเสนอตัวว่ามีแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ซึ่ง สส. ของพรรคฯ จะต้องนำมาประกอบการพิจารณากับเหตุผลอื่นๆ อย่างละเอียดรอบคอบ บนหลักการที่สำคัญ คืออุดมการณ์ของพรรคฯ 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หยิบยกเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยกันในพรรค เชื่อว่าหากวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีผ่านไปแล้ว และได้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคก็จะได้พิจารณาทิศทางในทางการเมืองอีกครั้ง แต่ขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรี ทุกหน้าที่สามารถทำงาน เพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการทำงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม