มรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน ยังวุ่น! อดีตเมียได้เป็นผจก.มรดก "ป้าเก้า" ยังล่องหน อึ้งพบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม

31 ก.ค. 66

มรดก เสี่ยปาน 30 ล้าน ยังวุ่น! อดีตเมียได้เป็นผู้จัดการมรดก ป้าเก้ายังล่องหน อึ้งพบใบซื้อขายที่ดินจากป้าเก้าเพิ่มอ้างสิทธิครอบครอง

จากกรณี น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ37 ปี หรือ “มด”อดีตภรรยา นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ “เสี่ยปาน 30 ล้าน” ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ยื่นฟ้อง ป้าเก้า หรือ น.ส.สุธารีแก้วสวนจิก หลังไม่ทำตามพินัยกรรมขายบ้านเสี่ยปานแต่ไม่ยอมมอบเงินให้ลูกชาย โดยยื่นฟ้องต่อศาล จ.อุดรธานี

ทั้งอาญาและแพ่งในข้อหายักยอกทรัพย์ ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับลงวันที่ 3 เมษายน2566 จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อป้าเก้าได้จนต้องตั้งค่าหัวป้าเก้า 2 หมื่นบาท

ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ น.ส.เสาวณี หรือ มด เป็นผู้จัดการมรดกแทนป้าเก้าแต่ยังอลวนไม่หยุด เมื่อที่ดินร้านก๋วยเตี๋ยวที่ยังพิพาทอยู่ สามีป้าเก้าโชว์เอกสารอ้างสิทธิซื้อขายถูกต้อง

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 329 ติดกับริมถนน ม.7 บ.หนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

น.ส.เสาวณี หรือ มด ได้นำเอกสารคำสั่งศาลแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดกแทนพี่สาวเสี่ยปานมาแสดงกับนายพจน์สามีของ "ป้าเก้า" เพื่อต้องการให้ย้ายออกไปแต่นายพจน์ไม่ยอมจะอยู่ต่อ ไม่ไปไหน จึงได้นำสำเนาสัญญาซื้อขายที่ดินผืนนี้ระหว่างเสี่ยปานกับน.ส.สุธารี แก้วสวนจิก หรือ ป้าเก้า มาแสดงให้ น.ส.มดได้รับทราบ

ในเอกสารระบุทำการซื้อขายวันที่ 14 ม.ค.65 ในราคา 2 ล้านบาทแต่ระบุจ่ายเงิน 1.9 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 1 แสนบาทให้เป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพเสี่ยปาน เมื่องานศพแล้วเสร็จจะถือว่าเป็นการซื้อขายที่ดินสมบูรณ์ซึ่งจะตกเป็นของป้าเก้า ส่วนผู้สืบสันดานหรือผู้อื่นผู้ใดไม่มีสิทธิโต้แย้งเด็ดขาด ทำให้ น.ส.มด อดีตเมียเสี่ยปานถึงกับอึ้งที่ได้เห็นเอกสารดังกล่าว

น.ส.เสาวณี หรือ มด บอกว่าเพิ่งเห็นว่ามีเอกสารการซื้อขายที่ดินผืนนี้คงจะให้ทนายไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเอกสารเป็นของจริงและถูกต้องหรือไม่เพราะในเอกสารมีพยาน 2 คนลงชื่อในการซื้อขายที่ดินทำให้แปลกใจทำไมพึ่งจะเอาออกมาแสดงหลังจากตนได้เป็นผู้จัดการมรดกทราบเพียงว่าพี่เขยเสี่ยปานจะดำเนินการขายที่ดินผืนนี้ ซึ่งตนได้ไปสำนักงานที่ดิน อ.หนองหาน เพื่อขอตรวจสอบก็พบว่าเสี่ยปานยังเป็นเจ้าบ้านและเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิในที่ดินผืนนี้อยู่

“นอกจากนี้ก็พบว่าเสี่ยปานยังมีที่ดินอีก 9 ไร่ ป้าเก้าได้ขายไปเกือบหมดแล้วแต่ยังไม่มีการโอนให้กับผู้ซื้อซึ่งยังมีที่ดินเหลืออยู่อีกประมาณ 3 งานแต่ก็ไม่รู้ว่าป้าเก้าขายไปหรือยัง ตนจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเรียกร้องทรัพย์สินที่เหลืออยู่ให้กับ น้องเกาลัด ลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน ขั้นตอนต่อไปจะให้ทนายความดำเนินการฟ้องขับไล่พี่เขยเสี่ยปานให้ออกจากไปที่ดินผืนนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส