"บิ๊กป้อม" ลาออกไม่ทันไร กลับมาใหม่แล้ว หวนนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกรอบ

29 ก.ค. 66

"บิ๊กป้อม" ลาออกไม่ทันไร กลับมาใหม่แล้ว หวนนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกรอบ "ธรรมนัส" นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค ส่วนสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ขยับขึ้นไปเป็นรองหัวหน้าพรรค

29 ก.ค. 66 บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 พรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทนตามที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย โดยมีรายงานว่าพลเอกประวิตรไม่มีภารกิจภายนอกอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา ในฐานะ ประธานประสานงาน สส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ

นายไพบูลย์ อ่านจดหมายของพลเอกประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 ก.ค. 2566 เวลา 08.30 น. และแจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่าพลเอกประวิตรได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของพลเอกประวิตรมีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

s__4522022_0

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.พรรคพลังประรัฐ เสนอให้มีกรรมการบริหารพรรค 21 คน และเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม สำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ให้ดำรงตำแหน่งเพียงชื่อเดียวเช่นกัน จากนั้นได้มีการแจกบัตรเลือกตั้งให้กับสมาชิกเพื่อลงคะแนนแบบลับ รวมถึงการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดจนครบ 21 ตำแหน่ง ซึ่งผลก็ออกมาตามที่ได้เสนอชื่อไป

ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ขยับขึ้นไปเป็นรองหัวหน้าพรรค นอกจากนี้ รองหัวหน้าพรรคประกอบด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรคเช่นเดิม

ส่วนกรรมการบริหารพรรคคนอื่น ๆ ได้แก่ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายสกลธี ภัททิยกุล นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายอภิชัย เตชะอุบล นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส