ปั๊มน้ำมันโร่ขอโทษ แจงดราม่าได้น้ำมันไม่ครบ เกิดจากหัวจ่ายชำรุด ยันไม่มีเจตนาโกงลูกค้า

28 ก.ค. 66

ปั๊มน้ำมันโร่ขอโทษ แจงดราม่าได้น้ำมันไม่ครบ เกิดจากหัวจ่ายชำรุด ยันไม่มีเจตนาโกงลูกค้า หากท่านใดไม่มั่นใจสามารถมาตรวจสอบได้ ยินดีจะดึงข้อมูลรายการย้อนหลังให้ดูว่าได้น้ำมันครบหรือไม่

จากกรณีที่มีใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพหลังไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งโดยเอาแกลลอนนมเปล่าขนาด 2 ลิตร ไปเติมแก๊สโซฮอล์ 70 บาท ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.822ลิตร (ลิตรละ 38.42 บาท) แต่ปรากฏว่าเมื่อยกแกลลอนมาดูแทนที่จะได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอนกลับได้ไม่ถึงครึ่ง โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

“นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร/70 บาท แต่ขวดนี้แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะ เวลาเติมน้ำมัน #ดีนะขวดใสเลยเห็น #หยิบยกมาให้ดู”

361947860_817700703067535_125

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จำกัด ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายสุทธิพงษ์ พรพงศ์ไพศาล ผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ได้กล่าวเปิดใจว่า อันดับแรกตนในฐานะผู้ดูแลปั๊มน้ำมันและตัวแทนของ OR ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้แล้วเกิดความผิดพลาด

ตามกรณีที่มีผู้โพสต์ไปในโลกโซเชียลซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะมาจากเด็กปั๊มด้วยที่ไม่ได้ดูมิเตอร์ให้ดีก่อนว่า ตอนที่ยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วเครื่องทำงานแล้วหรือยังหรือค่าเซตเป็นศูนย์ไหม และอีกอย่างหนึ่งก็มาจากความชำรุดของหัวจ่าย แม้ว่าที่ผ่านมาทางสถานีบริการน้ำมันจะได้มีการตรวจสอบหัวจ่ายในทุกๆ เดือนเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งล่าสุดทางสถานีบริการน้ำมันได้ทำการตรวจสอบระบบไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสถานีจึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหลังจากวันตรวจสอบไปเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

1690526537981

ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยที่อาจได้น้ำมันไปในปริมาณที่ไม่ครบตามจำนวน แต่ขอยืนยันได้ว่าทางสถานีซึ่งเป็นผู้ให้บริการนั้นไม่มีเจตนาที่จะทำให้ลูกค้าได้น้ำมันไม่เต็มลิตร สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่มั่นใจก่อนเกิดเหตุการณ์นี้สัก 2 วัน สามารถมาตรวจสอบได้ทางสถานีบริการน้ำมัน ยินดีจะดึงข้อมูลรายการย้อนหลังให้เพื่อดูว่าท่านได้น้ำมันไปครบหรือไม่

นายสุทธิพงษ์ ผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันยังบอกด้วยว่าปั๊มน้ำมันแห่งนี้เป็นปั๊มที่ต้องมีการตรวจสอบจากหลายฝ่าย ทั้งผู้ผลิตน้ำมัน (PTTOR) กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสหกรณ์ เนื่องจากเราเป็นธุรกิจที่ถูกควบคุมโดยภาครัฐไม่ใช่ปั๊มของเอกชน จึงขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นเรื่องของการให้บริการที่เป็นธรรม เติมเต็มลิตรอย่างแน่นอน แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นไปตามที่ชี้แจงดังกล่าว โดยหลังเกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ของ PTTOR ได้มาทำการตรวจสอบและแก้ไขให้สภาพหัวจ่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้มีการสาธิตการทดสอบน้ำมัน 5 ลิตร ว่าผ่านเต็มลิตรแน่นอนเพื่อท่านจะได้เข้าใจว่ารายการเหล่านี้มันผ่านมาตรฐานแน่นอน ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐและทาง PTTOR เข้ามาตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว

1690526950064

ขณะที่ทาง PTTStation ก็ได้ออกหนังสือชี้แจงเรื่องผลการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการพีทีทีสเตชั่นสหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยเรียนถึงผู้บริโภคทุกท่านมีข้อความระบุว่า “ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ระบุว่ามีลูกค้านำขวดขนาด 2 ลิตรมาเติมน้ำมันที่สถานีบริการพีทีทีสเตชั่นแห่งหนึ่งแต่ได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวนนั้น ทั้งนี้ตามหลักการบริหารเรื่องการชั่งตวงวัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการพีทีทีสเตชั่นนั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันโดยสำนักชั่งตวงวัดกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดในทุกๆ สถานีบริการ นอกจากนี้สถานีบริการพีทีทีสเตชั่นยังมีมาตรฐานการตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่จ่ายออกจากหัวจ่ายทุกๆ หัวอยู่เป็นประจำ

1690526553350

อย่างไรก็ดี พีทีทีสเตชั่นมิได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าวและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สถานีบริการพีทีทีสเตชั่นสหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย และได้พบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อการตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป พีทีทีสเตชั่นขอยืนยันว่าเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภคเสมอมา และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและยินดีรับผิดชอบความเสียหายหากตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการพีทีทีสเตชั่น”

363328528_664402052381976_157

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส