ดราม่าสนั่น ผอ.สั่งให้ครูสาวแต่งเป็นสาวรำวง ต้องเต้น และคอยเสิร์ฟเหล้าเบียร์ให้แขก

28 ก.ค. 66

ดราม่าสนั่น ผอ.โรงเรียนแถบอีสาน สั่งให้ครูสาวแต่งเป็นสาวรำวง ต้องเต้น และคอยเสิร์ฟเหล้าเบียร์ให้แขกที่มาร่วมงาน

ครูผู้หญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กเพจ “ครูอินดี้” โดยระบุว่า โรงเรียนจะมีการจัดงานผ้าป่าโรงเรียนขึ้น โดยจะให้คุณครูผู้หญิง แต่งกายและเต้นเป็นสาวรำวง อยากถามว่าดีและเหมาะสมหรือไม่ แถมยังให้คอยเสิร์ฟเหล้าเบียร์ให้แขกอีกด้วย โดยทางเพจได้เขียนแคปชั่นว่า “พวกกาก เอาครูผู้หญิงมาเสิร์ฟเหล้าเบียร์ อยากแด….ไปแด…ที่ร้านเถอะ ข้อความจากทางบ้าน อยากแด…ให้แม่เอ็งมาป้อน”

362232660_305707751854217_154

ต่อมาทางเพจได้เผยส่วนหนึ่งของเอกสารคำสั่งเรื่องนี้ โดยได้เขียนว่า "สืบเนื่องจากโพสต์เมื่อวานครับ มีคุณครูเล่าว่าถูก ผอ.แต่งตั้งให้ชงเหล้าให้แขกต้อนรับคณะ โรงเรียนทางภาคอีสานแห่งหนึ่ง เป็นกันได้ถึงเพียงนี้หรือศักดิ์ศรีและเกียรติของครูไทย สอบมาสอนนักเรียนดันได้มาทำแบบนี้"

363412646_306224068469252_216

จากนั้นได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บางคนก็บอกว่าอาจจะให้ "เชิญแขก" หรือเปล่า แต่เขียนเป็น "เชียร์แขก" ซึ่งทางเพจบอกว่า "เจ้าตัวเล่าเองเลยว่าให้ไปชงเหล้าครับ" นอกจากนี้ยังมีคนแสดงความเห็นว่า มันมีอยู่จริงครับครู และมันก็มีหัวเรือบางที่ ที่ชอบแบบนี้, มันไม่ใช่เฉพาะทางอีสานทางภาคอื่นก็มี แถมงานนี้สำคัญกว่าการสอนในกรณีมีคาบสอนต้องทิ้งคาบสอน..เศร้าแท้, แขกมารินกันเองไม่ได้ก็กลับครับ ครูนะ ไม่ใช่พนักงานร้านเหล้า, เชียร์เหมือนเชียร์กีฬามั้ยคะ "แขกสู้ๆ แขกสู้ตาย!" เชียร์แบบนี้เปล่าคะ, ถ้าครูผู้หญิงเขามีสามี แล้วสามีเขาจะยอมมั้ยครับเนี่ย เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส