ประวัติ "นครชัย ขุนณรงค์ " สส.ระยองเขต 3 พรรคก้าวไกล

27 ก.ค. 66

ประวัติ "นครชัย ขุนณรงค์ " สส.ระยองเขต 3 พรรคก้าวไกล หลังประกาศลาออกจาก สส. ปมขาดคุณสมบัติในการเป็น สส.

ประวัตินครชัย ขุนณรงค์

นายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ นครชัย เป็นตัวแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. แบบแบ่งเขต จากพรรคก้าวไกล จังหวัดระยองเขต 3 ที่สามารถชนะใจชาวระยองถึง 29,034 คะแนน ข้อมูลจาก พรรคก้าวไกล เผยว่า นายนครชัย ขุนณรงค์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

 

ประวัติด้านการทำงาน

  • เคยพนักงานโรงแรม
  • ค้าขายต้นไม้ และพระเครื่อง
  • เป็นอาสาสมัครบ้านบูรพาฝ่าโควิด
  • เป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • โดยผลงานเด่นของนครชัย คือการประสานงานตำรวจจับแก๊งค้าลิง เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566

 

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการโหนกระแสว่า นายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ ระยอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จากพรรคการเมืองก้าวไกล เขต 3 จังหวัดระยอง ขาดคุณสมบัติในการเป็น สส. อ้างว่าเนื่องมาจากเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2542-2543 โดยศาลสั่งลงโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน

ล่าสุดในวันนี้ (27 ก.ค.2566 ) นายนครชัย ขุนณรงค์ ได้ประกาศลาออกจาก สส. เนื่องจากเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์และติดคุก 1 ปี 6 เดือน โดยรายละเอียดระบุว่า “ตลอดสองวันที่ผ่านมา มีผู้สอบถามเข้ามามากมายว่าผมเคยติดคุกจริงหรือไม่ ผมขออภัยที่ไม่สามารถตอบได้อย่างทั่วถึง จึงขออนุญาตเรียบเรียงเรื่องทั้งหมดไว้ตรงนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องติดคุก เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2542 หรือ 24 ปีมาแล้ว ตอนนั้นผมอายุประมาณ 20 ปี กำลังวัยรุ่น วันนั้นผมสังสรรค์อยู่กับเพื่อนหลายคนในห้อง มีคนเดินเข้าออกไปมาเรื่อยๆ ผมสังเกตเห็นนาฬิกาผู้หญิงเรือนเล็กๆ เรือนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะในห้อง ถามว่าของใครก็ไม่มีใครตอบ เลยหยิบมาดูเล่นๆ จากนั้นไม่นาน ตำรวจได้บุกเข้ามาในห้อง จับกุมผมและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่สารภาพว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิการาคาประมาณ 1,000 บาทเรือนนั้นมา  ผมและเพื่อนถูกนำตัวไปโรงพัก ตำรวจให้เซ็นเอกสาร โดยบอกว่าเรื่องจะได้จบๆ ผมมาทราบทีหลังว่าเอกสารที่ผมได้เซ็นไป คือเอกสารยอมรับสารภาพ แม้ว่าเพื่อนผมจะให้การกับตำรวจไปแล้วว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สุดท้าย ผมต้องโทษจำคุก 3 ปี และการรับสารภาพ ทำให้ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ผมรับโทษตามนั้นและออกมาประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 3 ระยอง ในนามพรรคก้าวไกล ผมเชื่อว่าอดีตของผมไม่ทำให้ผมขาดคุณสมบัติ เพราะผมเชื่อว่าข้อหาของผมที่ทำให้ผมติดคุกไม่ใช่ฐานความผิดที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

ผมขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกผมเข้ามาเป็น ส.ส. ผมขอน้อมรับคำวิจารณ์และกระบวนการทางกฎหมายที่จะตามมาหลังจากนี้ทั้งหมด และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดเพื่อยืนยันว่าผมไม่ได้จงใจสมัคร ส.ส. ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. ผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนโดยการลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้าครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม