วาฬนำร่องเกยตื้นตาย 51 ตัว พบมีพฤติกรรมลึกลับ จนท.ตัดสินใจ การุณยฆาตทั้งหมด

27 ก.ค. 66

ออสเตรเลีย - วาฬนำร่องเกยตื้นตาย 51 ตัว พบมีพฤติกรรมลึกลับก่อนพุ่งขึ้นเกยหาด จนท.ตัดสินใจ การุณยฆาตทั้งหมด เพื่อยุติความทรมาน

วันที่ 27 ก.ค.66 เฟซบุ๊กเพจ World Forum รายงานว่า ประเทศออสเตรเลีย พบ วาฬนำร่อง 97 ตัว เกยตื้นที่หาด ไชเนส รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย 51 ตัวตายในคืน 26/07 - ถึงช่วงสาย คงเหลือ 46 ตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามผลักดัน เคลื่อนย้ายที่เหลือออกสู่น่านน้ำลึก ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงในการเคลื่อนย้าย แต่สุดท้ายไม่นาน พวกมันกลับมาเกยตื้นห่างจากจุดเดิมไม่กี่เมตร นำไปสู่การประเมินถึงความทรมานมากกว่าการมีชีวิตรอด เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ การุณยฆาตทั้งหมด เจ้าหน้าที่ 100 คน อาสาสมัคร 250 คน กำลังเดินทางออกจากพื้นที่ตามรายงานล่าสุด

วาฬนำร่องเกยตื้นตาย

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เตือนให้ประชาชนอย่าเข้าใกล้ฝูงวาฬ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย รวมทั้งบริเวณดังกล่าวมีฉลาม การเกยตื้นดึงดูดฉลามให้เข้ามา

ส่วนพฤติกรรม ลึกลับ รวมฝูงเบียดเสียดกันของวาฬ ภาพถ่ายด้วยโดรนที่จับภาพได้นััน เจ้าหน้าที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จากการวิเคราะห์คาดว่าวาฬอาจรู้สึกมีภัย หรือไม่ปลอดภัย ก่อนพวกมันพุ่งมาเกยตื้นยังไม่ทราบสาเหตุ

วาฬตายแล้ว 51 ตัว เหลือ 46 ตัว นักวิเคราะห์ ให้เหตุผลโอกาสรอดยากมากขึ้น หลังจากพวกมันเกยตื้น นาฬิกาจะนับถอยหลังทันที เป็นเหตุการณ์เกยตื้นของวาฬนำร่อง ในเวลาห่างกันเพียง 10 วัน ก่อนหน้าที่เกาะในสกอตแลนด์ 50 วาฬนำร่องตาย

วาฬนำร่องเกยตื้นตาย

วาฬนำร่องเกยตื้นตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม