โจรขโมยรถ จยย. พ่วงข้าง ถูกตำรวจ-ชาวบ้านไล่จับ โดดสะพานทำทีแกล้งตาย

27 ก.ค. 66

โจรขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของวัดไป ถูกชาวบ้านไล่จับ โดดสะพานทำทีแกล้งบ้า-แกล้งตาย ตำรวจเร่งขยายผลติดตามหารถที่ถูกขโมยไป

วันที่ 26 ก.ค. 2566 เวลา 22.00 น. สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบกลุ่มคนต้องสงสัย กำลังลักขโมยของร้านค้าริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม. 44 ช่องทางด่วนขาเข้า กทม. หมู่ 12 ต.บางวัว อ.บางปะกง ก่อนจะประสาน ร.ต.อ.วินทร์ทัย ภูริวัฒน์ธานนท์ รอง สวป.สภ.บางปะกง พร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โจร

ก่อนจะได้รับการประสานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และรถจักรยานยนต์อีก 2 คันหลบหนี ซึ่งมีผู้ก่อเหตุจำนวน 6 คน จนไปพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนลักษณะพ่วงข้างจอดอยู่ข้างทาง บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.43 ช่องคู่ขนานขาเข้า กทม.หมู่ 2 ต.บางสมัคร โดยพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ถูกขโมยมาจากวัดบางสมัคร เมื่อช่วงเวลา 08.50น. วันที่26 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ขับขี่เป็นชายได้ทิ้งรถและวิ่งข้ามถนนหลบหนีข้ามไปฝั่งขาเข้าชลบุรี พร้อมถอดเสื้อผ้าที่ใส่อยู่บางส่วนทิ้ง จากนั้นก็ถูกชาวบ้านและกู้ภัยวิ่งไล่ตาม ก่อนจะหนีขึ้นสะพานกลับรถ แล้วเห็นว่าจวนตัวเลยกระโดดลงมาจากสะพานกลับรถ ในระดับความสูงประมาณ 2.50-3.00 เมตร เพื่อหลบหนีการตามล่า ซึ่งพอชายคนดังกล่าวกระโดดลงมาก็นอนนิ่งแกล้งตาย ซึ่งระหว่างรอตำรวจมารับตัวก็จะลุกขึ้นมาทำร้ายชาวบ้านที่ไล่ตาม

ขโมย

แต่พอเห็นว่ามีคนมาเยอะก็แกล้งนอนตายต่อ สุดท้ายตำรวจได้พาตัวมาที่ สภ.บางปะกง เพื่อสอบสวน ทราบชื่อนายดาวรุ่ง สงวนนามสกุล อายุ 51 ปี โดยแกล้งว่าบาดเจ็บและจะแกล้งบ้า พูดจาไม่รู้เรื่อง ทางวัดบางสมัครได้มอบตัวแทนมาพบกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะแจ้งความประสงค์ว่าจะไม่ขอดำเนินคดีนายดาวรุ่ง เพราะทางเจ้าอาวาสไม่อยากเป็นคดีความ

อีกทั้งก็ได้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคืนมาแล้ว ซึ่งคนในวัดบอกว่านายดาวรุ่งจะมาขอข้าววัดกินทุกวัน แต่วันนี้พระสงฆ์ได้ลงโบสถ์เพื่อรับถวายเทียนพรรษา ซึ่งนายดาวรุ่งได้มาขอข้าววัดตามปกติ ก่อนจะอาศัยจังหวะเห็นว่ารถนั้นจอดคากุญแจอยู่ ฉกรถหลบหนีไป พอตกกลางคืนนายดาวรุ่งก็ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ขโมยมาจากวัด มากับพรรคพวกตระเวณขโมยของของชาวบ้านอีก

โจร

ก่อนที่นายพิสิทธิ์ศักดิ์ ธรรมพัฒย์ อายุ 30 ปี พลเมืองจะเห็นนายดาวรุ่งและพรรคพวก กำลังขโมยของร้านค้าริมทางอยู่ และจำได้ว่ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นของวัดบางสมัครที่หายไป เลยโทรเรียกเพื่อนและโทรแจ้งตำรวจมาไล่จับตัว ซึ่งพบว่าพฤติกรรมของนายดาวรุ่งนั้นเหมือนคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดคากุญแจแล้วเจ้าของไปซื้อของที่ตลาดโรงสี 2 คันรวด ภายในเดือนเดียวกัน ซึ่งทางตำรวจเตรียมขยายผลติดตามหารถที่หายไปกลับคืนมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส