“ธรรมนัส” ห่วงการเมืองสะดุด แต่ พปชร. ไม่ขอร่วมงานกับพรรคที่ขัดนโยบาย "ลุงป้อม"

25 ก.ค. 66

“ธรรมนัส” ห่วงการเมืองสะดุด ย้ำประเทศไทยต้องรีบมีรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่ พปชร. ไม่ขอร่วมงานกับพรรคที่ขัดนโยบาย "ลุงป้อม"

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานผู้ประสานงาน สส. พรรค กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสนอให้ชะลอการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปอีก 10 เดือน เพื่อรอให้ สว. ชุดนี้หมดวาระในเดือนพฤษภาคม 2567 ว่า “ประเทศไทยต้องมีรัฐบาล จะให้รอไปอีก 10 เดือน ไม่ใช่สาระสำคัญ”

“ธรรมนัส” ห่วงการเมืองสะดุด แต่ พปชร. ไม่ขอร่วมงานกับพรรคที่ขัดนโยบาย

พรรคพลังประชารัฐยังคงย้ำจุดยืนชัดเจนในการโหวต โดยจะขอดูว่าพรรคร่วมรัฐบาลประกอบด้วยพรรคใดบ้าง และมีอุดมการณ์หรือนโยบายอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นพรรคก้าวไกลหรือพรรคใดก็ตาม เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐมีอุดมการณ์และนโยบายชัดเจนว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง หากร่วมงานกันแล้วจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง พรรคพลังประชารัฐจะไม่ขอร่วมงานด้วยอย่างเด็ดขาด

“ธรรมนัส” ห่วงการเมืองสะดุด แต่ พปชร. ไม่ขอร่วมงานกับพรรคที่ขัดนโยบาย

“ส่วนในช่วงหาเสียงที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ขออย่าไปมองที่พรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียว เพราะแต่ละพรรคก็พยายามสาดโคลนเข้าหากัน เพื่อให้ตัวเองได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เป็นสาระสำคัญสำหรับการเมือง”

“ธรรมนัส” ห่วงการเมืองสะดุด แต่ พปชร. ไม่ขอร่วมงานกับพรรคที่ขัดนโยบาย

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ถามกลับประชาชนว่า “มีลุงไม่มีเรา ประชาชนได้ประโยชน์อะไร”  อยากให้ดูผลงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ท่านสร้างไว้ ทั้งเรื่องความมั่นคง การแก้ไขปัญหาที่ดิน และเรื่องน้ำ ล้วนคำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติบ้านเมือง รวมถึงประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม