ส่องชัดๆ! เลขเด็ดพิธีเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ" กลางฝนสาธุชนแน่นวัดละโอก

24 ก.ค. 66

ส่องชัดๆ! เลขเด็ดพิธีเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ" กลางสายฝน สาธุชนนับพันแห่ร่วมงานแน่น โบสถ์วัดเนินสุข (วัดละโอก)

เมื่อช่วงค่ำของวันที่วันที่ 23 ก.ค.66 ที่บริเวณหน้าโบสถ์วัดเนินสุข (วัดละโอก) หมู่9 ถนนสายเขาดิน-เขาชะเมา ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผว จ.ระยอง เป็นประธานในพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งหลายพันคน

ในงานได้มีการประกอบพิธีทางพราหมณ์ โดยในขณะทำพีธีได้มีสายฝนโปรยปรายลงมาทางวัดจึงได้อันเชิญยันต์พัดโบกหลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้าขึ้นบนยอดเขาที่ประดิษฐานหลวงพ่อเนินสุข ทำให้พิธีการเสร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และได้มีการจุดประทัด 99,999 นัดเลขหางประทัดที่ได้คือ 638 574 944 273 358 และเลขทะเบียนรถที่มาให้พระสงค์ขึ้นไปเปิดเนตรทั้ง 2 คัน 83-357983-5849 บรรดาคอเลขเด็ดก็ไม่พลาดนำไปเสี่ยงโชค นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำโรงทานและมีมหรสพรำวงย้อนยุคภาพยนตร์เฉลิมฉลองในการเบิกเนตรในครั้งนี้ด้วย

เลขหางประทัด

วัดเนินสุขดำเนินการจัดสร้างหลวงพ่อละโอกสีขาว 1 องค์ความสูง 1 เมตรและท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ความสูง 4 เมตร ประดิษฐานตั้งตระง่านอยู่หน้าวัด โดยมีพระมหาจักรกฤษธมฺมภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเนินสุข เป็นผู้คิดริเริ่มจัดสร้างผ่านไวยาวัจกรคณะกรรมการวัดโดยมีเจ้าภาพจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณจำนวนเงินเกือบสี่แสนบาท

นายอรรนพ ตันวิมล กำนันตำบลทุ่งควายกินกล่าวว่า ในการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณเข้ามากราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่แก่ตนเองและครอบครัว โดยมีตามความเชื่อโบราณที่ว่าท้าวเวสสุวรรณเป็นอธิบดีแห่งอสูรหรือยักษ์เจ้าแห่งภูตผีปิศาจผู้ใดที่ได้บูชาจะบังเกิดโชคลาภ ทั้งช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยป้องกันเภทภัยป้องกันภูตผีปิศาจวิญญาณต่างๆไม่กล้ามาทำอันตรายใดๆ ทางวัดเนินสุข ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ และยังเปิดเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มากราบสักการะเป็นเส้นทางผ่านไปยังอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง และบริเวณวัดด้านข้างติดกับเขาป่าชุมชนยังที่หลวงพ่อเนินสุขที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส