ไฟไหม้โรงงานวุ้นเส้น นครปฐม เสียหาย 1,000 ล้านบาท

24 ก.ค. 66

ไฟไหม้โรงานวุ้นเส้น อำเภอดอนตูมจังหวัดนครปฐม เสียหายไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ระดมกำลังจนท.นับ 100 นาย ใช้เวลาคุมเพลิงกว่า 3 ชม.

ไฟไหม้โรงงานวุ้นเส้น ในเขตพื้นที่ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม สร้างความเสียหายไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนับ 100 นายและรถน้ำรถดับเพลิงนับ 10 คันเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโม งจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด แต่ยังคงต้องมีการตรึงกำลังเพื่อฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก

วันที่ 23 กรกฎาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. พ..ต.ท.ประเทือง แสงอร่าม พนักงานสอบสวนเวร สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่ ม.3 ถนนพลดำริตำบลลำลูกบัว อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม จึงรายงานผู้บัคัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดหตุพร้อมประสานรถน้ำรถดับเพลิงในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่ยสกัดเพลิงโดยด่วน

ไฟไหม้โรงานวุ้นเส้น นครปฐม

เมื่อถึงที่เกิดเหตุโรงานอุตสาหกกรรมขนาดใหญ่ มีพื้นที่หลายสิบไร่ ชื่อ บริษัท อุตสาหกรรมวุ้นเส้นไทย จำกัด กำลังมีเพลิงลุกไหม้หลายโกดังซึ่งเชื่อมต่อกัน ซึ่งเปลวเพลงได้ประทุอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเพื่อช่วยกันสกัดเพลิงและฉีดน้ำเลี้ยงในส่วนที่เพลิงยังลามไปไม่ถึง โดยมีพนักงานและคนงานนับร้อยคนช่วยกันกับเจ้าหนาที่ดับเพลิงที่นำรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงไม่น้อยกว่า 30 คัน โดยภายในมีทั้งเครื่องจักรและวุ้นเส้นที่แปรรูปและยังไม่แปรรูปเต็มโกดัง

ไฟไหม้โรงานวุ้นเส้น นครปฐม

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่พื้นที่ควบคุมได้ โดยมีโกดังที่ 2 และ 3 เสียหายถูกเพลิงไหม้ทั้งเครื่องจักรและสินค้ารวมถึงอุปกรณ์เสียหายทั้งหมด ส่วนที่โกดัง 35 เป็นสินค้าอบแห้ง มีสินค้าเต็มโกดังถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ถอนกำลังและคอยควบคุมสถานการณ์ไว้ก่อน

นายณรงค์ อดิษภาส อายุ 44 ปี ช่างควบคุมเครื่องจักรเล่าว่า ตนเองอยู่ที่บ้านพักและมีลูกน้องโทรไปแจ้งว่าตอนนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ให้รีบมาช่วยกันดับไฟจึงได้รีบเดินทาง มาถึงเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้โรงงานซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจะคอยประสานงานไม่ให้ไฟไปติดกับโกดังหลายอาคารที่อยู่ในพื้นที่ โดยคาดจากตาเปล่าทั้งเครื่องจักรอาคารและสินค้ามีความเสียหายน่าจะถึงพันล้านได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ

ไฟไหม้โรงานวุ้นเส้น นครปฐม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุการณ์และขอกล้องวงจรปิดเพื่อขอดูสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง และยังต้องรอให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาช่วยประเมิณว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ โดยคาดว่าในวันนี้จะมีการเข้าตรวจสอบความเสียหายอีกครั้งโดยเฉพาะตัวอาคารซึ่งอาจมีความอันตรายและทรุดตัวลงมาได้ทุกขณะ

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส