รุดช่วยสาวใจบุญติดหนี้ 1.3 ล้าน หลังรับเลี้ยงแมวจรแบกภาระค่าอาหาร-รักษาแมว

23 ก.ค. 66

รุดช่วยสาวใจบุญ รับเลี้ยงแมว 200 ตัวติดหนี้ 1.3 ล้าน หลังจากประสบปัญหาค่าอาหารกับทรายรวมถึงค่ารักษาพยาบาลแมวป่วยจนติดหนี้กับโรงพยาบาลสัตว์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ก.ค. นางปวีณา หงสสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมทีมงานเดินทางมาช่วยเหลือนางวันทนา เปรมอนันต์ อายุ 53 ปี เจ้าของเพจบ้านปันรักแมวมีนบุรี อยู่บ้านเลขที่ 34 ราษฎร์อุทิศ 70  ถนนราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. หลังจากประสบปัญหาค่าอาหารกับทรายรวมถึงค่ารักษาพยาบาลแมวป่วยจนติดหนี้กับโรงพยาบาลสัตว์ล้านกว่าบาท

นางวันทนา กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าขายแว่นตาตามตลาดนัด เริ่มจากช่วยเหลือแมวที่ถูกทิ้งรวมถึงแมวที่ถูกทำร้ายเมื่อพบเห็นก็จะเก็บมาเลี้ยงดู รวมถึงจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ นอกจากนี้ยังมีคนนำแมวมาฝากเลี้ยงอ้างว่าจะจ่ายเป็นรายเดือนให้สุดท้ายก็หนีหายไป โดยทำมาแล้ว 4 ปี

รับเลี้ยงแมว 200 ตัว

ช่วงแรกมีคนใจบุญจำนวนมากคอยบริจาคอาหาร ทราย ไม่ขาดแคลนรวมถึงช่วยสร้างบ้านแมวขนาด 6*20 เมตร แบ่งเป็นกรง 2 ห้อง ห้องกระจกติดแอร์ 1 ห้อง แต่พอช่วงโควิคเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ขาดรายได้และไม่มีผู้บริจาคจนต้องเปิดรับบริจาคผ่านเพจพร้อมโพสต์ความน่ารักให้ทาสแมวเอนดูเพื่อหาเลี้ยงชีวิตแมวทั้งหมดกว่า 200 ตัว แต่การเงินก็ยังติดลบแถมติดหนี้ให้กับโรงพยาบาลสัตว์ระแวกดังกล่าว 2 ที่รวมเป็นเงิน 1.3 ล้านบาท

นอกจากนี้หากมีใครต้องการนำน้องแมวไปเลี้ยงดูต่อก็สามารถเข้ามาดูและรับไปเลี้ยงได้ แต่ทางเราขอไว้อย่างเดียวห้ามทำร้ายแมวและต้องส่งภาพความเป็นอยู่แมวมาให้ดูทางเพจตลอดด้วย เพราะเรามีความรักความผูกพันธ์

รับเลี้ยงแมว 200 ตัว

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกซึ้งใจที่มีคนคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก และทุ่มเทดูแลอย่างจริงใจ แต่ด้วยเกิดโควิดขาดรายได้และขณะนี้แมวก็มีจำนวนมากจนดูแลไม่ไหว ประชาสัมพันธ์สำหรับคนที่อยากช่วยเหลือติดต่อไปยังนางวันนา เปรมอนันต์ เพจบ้านปันรักแมวมีนบุรี-เพจใหม่ โทร.0918102900 นอกจากนี้ตนยังขอรับน้องแมวไปช่วยดูแล 2 ตัว และสนับสนุนอาหารและเงินสดจำนวนหนึ่งอีกด้วย

รับเลี้ยงแมว 200 ตัว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส