ไวรัล นักเรียนเซอร์ไพรส์วันเกิดครูชาวต่างชาติ จนครูกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

20 ก.ค. 66

ไวรัล นักเรียนเซอร์ไพรส์วันเกิดครูชาวต่างชาติ จนครูกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ลั่น "หนูและเพื่อนๆ ชอบครูต่างชาติกันหมด ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน"

20 กรกฎาคม 2566 ไวรัลคนดูกว่า 400,000 ครั้ง หลังจากที่ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ how_to_yada โพสต์เรื่องราวสุดประทับที่ทำเอาชาวเน็ตน้ำตาซึมไปตามๆ กัน ในคลิปเผยให้เห็นกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ได้นำเค้กมาเซอร์ไพรส์ครูชาวต่างชาติจนเจ้าตัวกลั้นน้ำตาแห่งความตื้นตันดีใจไว้ไม่ไหว ร้องไห้จนนักเรียนต้องนำทิชชู่มาให้ซับน้ำตา โดยรายละเอียดโพสต์ระบุว่า “this is how being black teacher in Thailand (They are very grateful to the teachers for teaching us and this school.) #foreignteacherinthailand 🇹🇭 #thaistudents #ครูต่างชาติ #นักเรียนไทย”

792525

ในคลิปมีการอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า “From the drama of Thai students behaving badly towards foreign teachers,some people think that Thai people or Thai children are racist and have bad habits.

We want to tell everyone that each person hasdifferent habits. Do not combine that all Thai students will have that behavior because I and my friends all like foreign teachers, regardless of which nation. It's good to teach fun even though almost 90% of classmates can't listen or speak English well, but teachers try to use body language or sign language to make us understand what the teacher is saying.”

434117

“จากดราม่าของนักเรียนไทยที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อครูต่างชาติ ทำให้บางคนอาจคิดว่านักเรียนไทย มีการเหยียดสีผิวและนิสัยไม่ดี เราอยากบอกทุกคนว่า แต่ละคนมีนิสัยไม่เหมือนกัน อย่าเหมารวมว่านักเรียนไทยทุกคนจะมีพฤติกรรมแบบนั้น

เพราะหนูและเพื่อนๆ ชอบครูต่างชาติกันหมด ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน การเรียนสนุกมากถึงแม้ว่าเพื่อนร่วมชั้นเกือบ 90% จะฟังหรือพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่ครูก็พยายามใช้ภาษากายหรือภาษามือเพื่อให้พวกเราเข้าใจในสิ่งที่ครูกำลังสอน”

 

@how_to_yada this is how being black teacher in thailand(They are very grateful to the teachers for teaching us and this school.)#foreignteacherinthailand🇹🇭 #thaistudents #ครูต่างชาติ #นักเรียนไทย ♬ Until I Found You - Stephen Sanchez

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้าชมคลิปกว่า 400,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “ถึงครูต่างชาติจะไม่สามารถพูดภาษาเราได้เเต่ชีพยายามทำทุกวิถีทางให้เราเข้าใจได้,จริงค่ะ นี่ที่โรงเรียนไม่มีครูต่างชาติ แต่เราก็ชอบเข้าไปคุย ทักทายกับคนต่างชาติค่ะ เราให้เกียรติ เพราะเขาก็คือเหมือนกับเรา,น้องน่ารักมากๆค่ะ ครูจากบ้านมาอยู่ต่างเมือง เวลาเจอคนชาตินั้นๆทรีตเราแบบนี้ก็ฮีลใจเค้าได้เหมือนกัน,เราคนหนึ่งแหละที่ชื่นชอบคุณครูต่างชาติที่มีสีผิวสีดำเรารู้สึกว่าเขาน่ารักมากและส่วนมากเป็นคนรักเด็กด้วย”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส