โฆษกตร. เผย พร้อมดูแลสถานกาณ์ม็อบหลัง "พิธา" ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

19 ก.ค. 66

โฆษกตร. ยืนยันตำรวจมีความพร้อมดูแลรับสถานกาณ์ม็อบ หลัง "พิธา" ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ย้ำ แสดงออกได้ แต่ต้องเป็นข้อความโดยสุจริต

วันนี้ (19 ก.ค.66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการดูแลความสงบเรียบร้อย และ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรประชาชน บริเวณโดยรอบรัฐสภา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องของความสงบเรียบร้อยและเรื่องจราจร รอบรัฐสภาและอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีการนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ โดยตำรวจมีแผนและมาตรการดูแลสถานที่ ตัวบุคคลสำคัญ ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการแจกใบปลิว และพลุสี ต้องไปดูว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายหรือไม่ ขณะนี้มีการเก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว

ส่วนกรณีในโลกโซเชียลมีเดียมีการโพสต์ข้อความยุยงปลุกปั่น พลตำรวจโทอาชยน กล่าวว่า สามารถแสดงออกได้ แต่ต้องเป็นข้อความโดยสุจริต ไม่อย่างนั้นอาจจะเข้าข่ายความผิดพรบ.คอมฯ ได้

ขณะผู้ที่โพสต์ข้อความคุกคามสว. ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีกี่รายนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้

อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จะต้องเน้นการเจรจา ไม่เป็นคู่ขัดแย้งของใคร รวมถึงประชาสัมพันธ์ข้อกฏหมายให้กับประชาชนได้รับรู้ ส่วนกำลังพลที่ใช้ในวันนี้จะใช้มากน้อยเพียงใด และจะต้องเฝ้าระวังไปอีกนานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน

ขณะที่สถานการณ์ในต่างจังหวัดได้สั่งการให้ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส