ลุงไปงานศพต่างหมู่บ้าน ถูกฆ่าตายปริศนานำศพทิ้งข้างถนน

18 ก.ค. 66

ลุงไปงานศพต่างหมู่บ้าน ถูกฆ่าตายปริศนานำศพทิ้งข้างถนน คนร้ายพยายามนำกิ่งไม้ปิดทับอำพราง ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ

ลุงวัย​ 55​ ชาว​ อ.บ้านกรวด​ จ.บุรีรัมย์​ ไปงานศพต่างหมู่บ้าน เช้าอีกวันพบกลายเป็นศพถูกฆ่าปริศนาทิ้งศพข้างถนนใช้กิ่งไม้ปิดทับอำพราง​ ห่างจากโรงพักแค่​ 500​ เมตร​ ยังไม่ทราบปมสังหาร​ ชาวบ้านเผยคนตายชอบดื่มเหล้าเล่นพนันตามงานศพ​ อาจพูดไม่เข้าหู​  ตร.เร่งแกะรอยไล่ล่าคนร้าย

เมื่อเวลา​ 06.30 น.​ 18​ ก.ค.66 ร.ต.อ.วิรุต​  จันทศิลป์​  รองสารวัตร​ (สอบสวน)​ สภ.โนนเจริญ​ อ.บ้านกรวด​ จ.บุรีรัมย์​  ได้รับแจ้งพบศพคนนอนเสียชีวิต​ อยู่ริมถนนบ้านหลัก​ชัย  ต.เขาดินเหนือ​ อ.บ้านกรวด​  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ​ พร้อมประสานแพทย์เวรฯ​ รพ.บ้านกรวด​  และหน่วยกู้ภัยฯ​ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ​

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายทีม​ สงวนนามสกุล อายุ​ 55​ ปี​ เป็นชาวบ้าน บ้านเขาดินเหนือ​ ต.เขาดินเหนือ​  อ.บ้านกรวด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางในลักษณะนอนหงายสวมเสื้อแขนสั้นสีแดง​ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน​ มีแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศรีษะคล้ายถูกของแข็งทุบตี​ บนศพพบท่อนไม้เปื้อนเลือด​ 1​ ท่อน​ และมีกิ่งไม้ยูคาลิปตัสที่มีใบด้วยปิดทับอำพรางเอาไว้​  ข้างศพพบรองเท้า​ 1​ คู่คาดเป็นของผู้ตาย​ จากสภาพศพที่พบและร่องรอยบาดแผล เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าน่าจะถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วใช้กิ่งไม้ปิดทับอำพราง​ จึงได้ตรวจยึดท่อนไม้เปื้อนเลือดส่งตรวจหาลายนิ้วมือ​แฝง และส่งศพผ่าพิสูจน์ที่​ รพ.บุรีรัมย์​ เพื่อหาสาเหตุการตาย

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต​ได้จัดเตรียมสถานที่ที่วัดในหมู่บ้าน​ เพื่อรอรับศพนายทีม​ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งคาดว่าศพน่าจะมาถึงวันพรุ่งนี้​  สอบถามนายลือ​ สงวนนามสกุล อายุ​ 62​ ปี​ ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของผู้ตาย​ บอกว่า​หลานเลิกรากับภรรยาเกือบ​ 20​ ปีแล้ว ปัจจุบันอยู่คนเดียว​มีอาชีพรับจ้างทั่วไป​ ก็เป็นคนชอบดื่มเหล้า แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร​ จึงไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงถูกฆ่าตายแล้วทิ้งศพอำพรางแบบนี้​ ก็เสียใจและอยากให้คนที่ก่อเหตุฆ่าหลานมามอบตัว หรือให้ตำรวจเร่งติดตามตัวเพื่อรับโทษตามกฎหมาย​

ด้านนายยัง สงวนนามสกุล อายุ​ 55​ ปี​ ชาวบ้านหลักชัย​ ที่พบศพคนแรกบอกว่า ​ตอนประมาณ​ 6​ โมงเช้าปั่นจักรยานจะไปดูนา แต่พอปั่นไปตามถนนห่างจากโรงพักประมาณ​ 500​ เมตร​ ก็หันไปเห็นรองเท้า​ 2​ ข้าง​ มีเศษขวดแตกกระจายเกลื่อน​ และมีกิ่งไม้ยูคาลิปตัสกองอยู่ลักษณะผิดปกติ​  จึงจอดรถจักรยานลงไปดูใกล้ๆ​ ก็ตกใจพบตรงที่มีกิ่งไม้กองมีขาคนโผล่ออกมา​ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน​ และเจ้าหน้าที่​ตำรวจมาตรวจสอบ​ ส่วนตัวไม่คุ้นเคยกับคนตายเพราะอยู่คนละหมู่บ้าน​ แต่เคยเห็นผู้ตายชอบมานั่งดื่มเหล้าร้านค้าในหมู่บ้าน และก่อนจะพบเป็นศพก็เห็นผู้ตายมาร่วมงานศพคนในหมู่บ้าน​ แต่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงถูกฆ่า

ขณะที่นายแก่น สงวนนามสกุล อายุ​ 70​ ปี​ ชาวบ้านหลักชัยและเป็นญาติกับเจ้าภาพงานศพ​​ บอกว่า​ เห็นนายทีม​ ผู้ตายมาร่วมงานสวดศพคืนสุดท้าย​ ซึ่งหลังจากสวดศพเสร็จก็มีการตั้งวงเล่นไฮโลกัน  ซึ่งนายทีมก็ยังไปเล่นกับเขา​  แต่หลังจากนั้นตนก็ไปพักผ่อน  มาอีกทีตอนตี​ 3​ ครึ่ง​ มากวาดทำความสะอาดลานหน้าบ้านงานศพเพื่อเตรียมทำพิธีสวดตอนเช้า​ ก็ยังเห็นนายทีม​ นั่งอยู่ที่เก้าอี้บริเวณบ้านงานศพอาการมึนเมา  ตนก็ยังถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน​ ถ้าไม่กลับก็มาช่วยตนทำความสะอาด​ แต่นายทีม​ ก็ไม่ตอบแล้วเดินออกจากบ้านงานไป แล้วประมาณตี 4 ก็เห็นเดินกลับมาอีกรอบ

จากนั้นก็มีนายเดี่ยว  อายุประมาณ 30 – 40 ปี  ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านฉันเพล ตามมาแล้วเห็นมาพูดกับนายทีมว่า “เหล้าเบียร์มึงอยากกินกูก็ซื้อมาให้กินแล้วจะกวนอะไรอีก” ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าเขาคงพูดกันตามประสาคนเมา  แล้วตี 4 กว่าๆ ทั้งสองก็หายไปก็นึกว่าพากันกลับบ้าน ผ่านไปสักพักเห็นนายเดี่ยว กลับมาโดยที่ขาข้างซ้ายเปื้อนเลือด  ตนก็ถามว่าไปทำอะไรมา  แต่นายเดี่ยวไม่ตอบ กระทั่งรุ่งเช้ามาทราบข่าวว่าพบศพ นายทีม ถูกฆ่าตายทิ้งศพข้างทาง ส่วนนายเดี่ยว ก็หายตัวไปจากบ้าน

ขณะที่​ พ.ต.ท.นิวัฒน์​  ผินสู่​  สารวัตร​ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโนนเจริญ​ ได้นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นหาข้อมูลเบาะแสคนที่ก่อเหตุ​  พร้อมไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐาน​ ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี​ ตามกฎหมาย​ให้ได้โดยเร็ว

                                                                                   

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส