พยาบาลเสียงใส ร้องเพลงให้กำลังใจกล่อมยายป่วยติดเตียงดีใจจนน้ำตาซึม

18 ก.ค. 66

ชาวเน็ตแห่ชม พยาบาลเสียงใสเจ้าของรางวัลเวทีประกวด ร้องเพลง "ฝากเพลงถึงยาย" ให้กำลังใจกล่อมยายป่วยติดเตียงดีใจจนน้ำตาซึม

วันที่ 18 ก.ค.66 กรณี Tik Tlk ชื่อ “miwwytip10” หรือสะหมิวกิ๋ว ได้โพสต์คลิปภาพหญิงสาวร้องเพลงให้ผู้ป่วยที่นอนอยู่ภายในบ้าน โดยระบุข้อความว่าเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

คลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมและเชื่อว่าผู้ที่ร้องเพลงน่าจะเป็นหมอหลายคนชอบที่หมอหาวิธีคลายเครียดให้กับผู้ป่วย ต่างจากการรักษาทั่วไปด้วยการใช้ยาเพียงอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่าผู้ที่ร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟัง คือ น.ส ทิพย์สุดา สีกัณหา อายุ 26 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านว่านพัฒนา (รพ.สต.บ้านว่านพัฒนา) ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

โดย น.ส.ทิพย์สุดา กล่าวว่า ปกติจะออกไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านเป็นประจำ วันนั้นจะไปจัดกิจกรรมให้คนชราในคุ้มในหมู่บ้าน จึงถือโอกาสแวะหายายอายุ 75 ปี ที่ป่วยเป็นสโตรก หลอดเลือดในสมองตีบ นอนติดเตียงมาประมาณ 2 ปี เพื่อให้กำลังใจ

พอเข้าไปถึงยายกำลังพยายามร้องเพลงให้หมอฟัง เพราะยายเป็นคนชอบร้องรำทำเพลง จึงร้องเพลง "ฝากเพลงถึงยาย" ของต่าย อรทัย ให้ฟัง เมื่อยายได้ฟังเพลงถึงกับน้ำตาไหล คาดว่าบทเพลงสื่อถึงลูกหลานยายอาจจะคิดถึงหลานๆหลายๆคน

น.ส.ทิพย์สุดา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตอนไปเยี่ยมผู้ป่วย ก็มักจะร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟังเป็นประจำ กรณีที่เขาอยากรับฟังเพื่อเป็นการผ่อนคลาย ประกอบกับตัวเองเป็นคนชอบร้องเพลง ยอมรับเคยประกวดชนะเลิศในงานประกวดร้องเพลงในงานกาชาด อ.ลำปลายมาศ มาแล้ว

ขณะที่นางประสงค์ แสงแดง อายุ 54 ปี ลูกสาวยาย กล่าวว่า แม่จะดีใจทุกครั้งที่มีคนมาเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นลูกหลาน หรือหมอ ยอมรับว่าการทำงานของ รพ.สต.และ อสม.รวมถึงผู้นำชุมชน ให้ความสนใจดูแลผู้ป่วยในพื้นที่เป็นอย่างดี ขอชื่นชม

@miwwytip10 หมอร้องเพลงให้ฟัง คุณยายร้องไห้ใหญ่เลย🥹 คุณยายเคส stroke ก่อนป่วยคุณยายอารมณ์ดีมาก ชอบร้องรำทำเพลง หลังป่วยก็ยังอารมณ์ดีเหมือนเดิม ญาติก็ดูแลดี หมออนามัยลงเยี่ยมวันนี้ เลยมาเติมกำลังใจดีดีให้วันนี้อีกแรง กำลังใจสำคัญที่สุด✨ นั่นคือความสุขเล็กๆของหมออนามัยและคนไข้ค่ะ #หมออนามัยสายรีวิว #empowerment #กําลังใจ #พยาบาล #หมออนามัย ♬ เสียงต้นฉบับ - สะหมิวกิ๋ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส