แฟนคลับแค้นโดนหลอกเงิน 400 แจ้งตร.จับสาวแสบ ตุ๋นรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต "บิวกิ้น"

18 ก.ค. 66

สืบนครบาล ตามรวบสาววัย 23 แอดมิน "ร้านกดบัตรขข" หลอกรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต "บิวกิ้น" เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 400 บาท

สืบนครบาล จับกุมตัว น.ส.ขวัญภิรมย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 21/2566 ลงวันที่ 11 มกราคม 2556 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

พฤติการณ์ ผู้เสียหาย ให้การว่าเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 ได้เข้าไปในทวิตเตอร์เพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปิน บิวกิ้น พบผู้ใช้นามว่า "ร้านกดบัตรขข" ลงโฆษณารับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ซึ่งคิดค่าบริการ จำนวน 400 บาทต่อบัตร 1 ใบ จึงได้ติดต่อว่าจ้างให้กดบัตรคอนเสิร์ตให้กับ ผู้เสียหาย

ต่อมาวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้นามทวิตเตอร์ว่า"ร้านกดบัตรขข" ได้ตอบรับกดบัตรคอนเสิร์ตให้กับผู้เสียหาย โดยให้โอนเงินค่ารับกดบัตรเข้าบัญชีพร้อมเพย์ บัญชีเลขที่ 1830396xxx ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี น.ส.ขวัญภิรมย์ ต่อมาผู้เสียหายจึงได้โอนเงินจำนวน 400 บาท ไปยังบัญชีดังกล่าว ซึ่งตกลงกดบัตรคอนเสิร์ตในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. ผู้เสียหายได้รับแจ้งว่ากดบัตรคอนเสิร์ตไม่ได้ จะโอนเงินคืนให้ ซึ่ง ผู้เสียหายได้บอกหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินคืน แต่ไม่มีการโอนเงินคืนให้และมีการปิดแอคเคาน์ไม่สามารถติดต่อได้และผู้เสียหายแจ้งว่ามีผู้เสียหายอีกสิบกว่าคนที่ตนเองรู้จักเป็นแฟนคลับบิวกิ้นก็โดนเหมือนกัน แต่ไม่ได้แจ้งความเพราะความเสียหายมูลค่าน้อย และยังมีการโกงในรูปแบบดังกล่าวรับกดบัตรคอนเสิร์ตจัสติน บีเบอร์แต่ก็ไม่ได้บัตรเช่นกัน เคสคอนเสิร์ตจัสติน สน.โชคชัยอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส