โฆษกตร.แจง สัญลักษณ์ ‘ไดโนเสาร์-แมวส้มคาบดาบ’ ผู้ชุมนุมเอามาติดให้เอง

17 ก.ค. 66

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจง สัญลักษณ์ ‘ไดโนเสาร์-แมวส้มคาบดาบ’ ผู้ชุมนุมเอามาติดให้เอง ตามระเบียบไม่ให้ติดสัญลักษณ์อื่น

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยกรณีสื่อโซเชียลแชร์ภาพตำรวจติดสัญลักษณ์ที่ชุดเครื่องแบบเป็นภาพขีดฆ่าไดโนเสาร์ เขียนข้อความหัวโบราณ และแมวส้มคาบมีด ที่กิจกรรมคาร์ม็อบ ยื่นใบลาออกให้ ส.ว. ที่ไม่เข้าร่วมประชุมโหวตนายกฯ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ว่า

กรณีปรากฎภาพตำรวจติดสัญลักษณ์ ข้อเท็จจริงตือมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเอาแผ่นติดมาปะไว้ที่แขนทั้ง 2 ข้างของตำรวจ สน.สําราญราษฎร์ และมีการถ่ายภาพ ซึ่งตำรวจได้นำแผ่นนั้นออกแล้ว จริงๆ แล้วเครื่องแบบข้าราชการไม่มีการให้ติดลักษณะอย่างอื่นอยู่แล้ว ทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง  

เมื่อถามถึงประเด็นการถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์พร้อมข้อความที่ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง จะผิดอะไรหรือไม่ พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังทุกคนในเรื่องการนำประเด็นต่างๆ หรือการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ เข้ามาเพื่อประโยชน์ในทางใดทางหนึ่งอาจเข้าข่ายผิดข้อกฎหมายอาญา เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือข้อมูลส่วนบุคคล จึงขอให้ระมัดระวังไว้ด้วย และหากเข้าข่ายไปรบกวนกระทบสิทธิต่อผู้ใดก็อาจจะทำให้ถูกฟ้องร้องได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส