เรื่องย่อละคร สงครามเงิน บทประพันธ์... ว.วินิจฉัยกุล

17 ก.ค. 66

 

ละคร สงครามเงิน
ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.45 ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34
บทประพันธ์ : ว.วินิจฉัยกุล
บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

เอริน...ภรรยาสาวและสวยของ อะคร้าว  เลิศวรา...หัวเรือใหญ่ของตระกูลเลิศวรา ตระกูลที่เป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจยิ่งใหญ่ระดับประเทศ   ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เอเชี่ยนฟู้ดส์  ธุรกิจทรัสต์  ธุรกิจอสังหาและห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง โดยมีน้องอีกสองคนที่ช่วยดูแลนั่นก็คือ อังกูร และกานตา แต่ธุรกิจและสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านและธุรกิจทั้งหมดของตระกูลยังอยู่ในสายตาและการควบคุมของ อังกาบ...แม่ของอะคล้าว ผู้เป็นนายหญิงใหญ่ของตระกูลเลิศวรา  

แม้ว่าภายนอกตระกูลเลิศวราจะดูเป็นพี่น้องที่รักกันดี แต่ที่จริงแล้วอังกูรและกานตาต่างก็ไม่พอใจที่อังกาบผู้เป็นแม่คอยให้ท้ายอะคร้าว ทั้งสองคนไม่ชอบใจ เพราะคิดว่าอังกาบให้ท้ายพี่ชายคนโตมากกว่า ทั้งอังกูรและกานตาจึงพยายามจะสร้างธุรกิจของตัวเอง เพื่อชิงดีชิงเด่นกันตลอดเวลา และความบาดหมางในตระกูลยิ่งรุนแรงขึ้น เมื่อเอรินเข้ามาในชีวิตของอะคร้าว จนกระทั่งทั้งคู่แต่งงานกันและได้ให้กำเนิด อาม...ลูกชายและหลานชายคนเดียวของตระกูลเลิศวรา

170723skm-31

เอรินรู้ดีว่าทั้งอังกูรและกานตาไม่ค่อยชอบตนเท่าไหร่ เธอสังเกตได้จากหลายๆครั้งที่เธอได้ยินน้องทั้งสองทะเลาะกับอะคร้าวเกี่ยวกับเธอ เอรินเข้าใจดีว่าที่อังกูรและกานตาไม่ชอบตน เพราะอังกาบคิดจะให้อะคร้าวเป็นผู้สืบทอดดูแลอาณาจักรแสนล้านของตระกูลเลิศวรา อังกูรและกานตาจึงต้องพยายามทุกวิถีทางที่ทำให้ตนเองขึ้นครองอำนาจแห่งเงินตรานี้ให้ได้ กานตาหันไปร่วมมือกับ ลายทอง...อดีตภรรยา (คนที่สอง) ของอะคร้าว  เมื่อกานตาได้รู้ว่าลายทองยังไม่ได้หย่ากับอะคร้าว กานตาจึงเอาเรื่องนี้สร้างความรอยร้าวให้เอรินกับอะคร้าว แล้วมันก็เป็นเช่นนั้น  เมื่อเอรินได้รู้ความจริงว่าที่อะคร้าวไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับเธอ นั่นก็เพราะยังไม่ได้หย่ากับลายทองนั่นเอง  

เอรินพาอามหลบมาทำใจที่บ้านของ  ฤทธา...พ่อผู้รักและหวังดีกับลูกเสมอ และ สุรางค์...แม่เลี้ยง ที่นั่นเธอได้พบกับ แพน...ชายหนุ่มที่เป็นเพื่อนแถวบ้านที่มาอยู่ใหม่นั่นเอง แพนเป็นเพื่อนบ้านคนสนิทของฤทธา พ่อของเอริน และกลายเป็นเพื่อนสนิทต่างวัยของ ด.ช.อาม เพราะแพนได้สอนให้ ด.ช.อามได้เรียนรู้ชีวิตในรูปแบบสัมผัสธรรมชาติมากกว่าของเล่นประดิษฐ์ราคาแพงที่ครอบครัวประเคนมาให้ แม้ว่าจะเพิ่งรู้จักกัน แต่เอรินก็รู้สึกคุ้นหน้าของแพนอย่างประหลาด   และดูเหมือนว่าแพนเองก็รู้เรื่องเกี่ยวกับเธอเช่นกัน เอรินแปลกใจตัวเองเช่นกันที่รอยยิ้มแพนไม่หายไปจากห้วงความคิดเธอเสียที 

 

170723skm-20

แพนเองก็เก็บงำความหลังเอาไว้ เพราะที่จริงแล้วเขาคือ  พันธุม...ลูกชายคนเล็กของ นิพัทธ์ นฤนัย อดีตผู้ก่อตั้งเอเชี่ยนฟู้ด กับ แสงโสม ทั้งเอรินและแพนเคยเป็นเพื่อนที่วิ่งเล่นกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก จนกระทั่งแพนต้องตามพ่อไปอยู่ที่อื่น จึงทำให้แพนกับเอรินไม่ได้เจอกันตั้งแต่นั่น แต่ไม่ว่าจะแพนไปอยู่ที่ไหน แต่หัวใจของเขาก็ยังคงคิดถึงเอรินอยู่ตลอดเวลา และการที่แพนมาเจอกับเอรินอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ นั่นก็เพราะแพนพยายามตามหาเอรินมาโดยตลอดตั้งแต่แยกกันตอนเด็ก แต่ทันทีที่แพนได้เจอเอรินอีกครั้ง   แพนก็ต้องอึ้งไปเมื่อได้รู้ว่าเอรินแต่งงานกับอะคล้าวแล้ว 

และที่สำคัญ...อะคร้าวคือลูกชายคนโตของอังกาบ คนที่ทำลายครอบครัวของเขา นั่นก็เพราะในอดีต อังกาบได้เข้ามายึดโรงงานขนมเอเชี่ยนฟู้ดของนิพัทธ์ โรงงานที่นิพัทธ์สร้างมากับมือ  อังกาบใส่ร้ายนิพัทธ์ว่าทุจริตในการบริหาร ก่อนจะไล่นิพัทธ์ออกจากบริษัทของตัวเองแล้วเข้ายึดครอง ความเสียใจที่ต้องสูญเสียเงินและธุรกิจที่ตัวเองเป็นคนสร้างมากับมือ ทำให้นิพัทธ์ช๊อคจนเป็นโรคสมองเสื่อม แพนจึงตั้งใจไว้ว่า เขาจะต้องแก้แค้นอังกาบและตระกูลเลิศวราทั้งหมด

 

170723skm-8

อะคร้าวทุ่มทุกอย่างให้กับการเดิมพันครั้งนี้ เช่นเดียวกับกานตาที่แอบส่งเงินสนับสนุนลายทอง เธอยอมหักหลังอะคล้าวที่เป็นพี่ชาย   เพื่อเอาชนะและขึ้นเป็นผู้สืบทอดแทน แต่อะคร้าวก็ไม่ยอม เขาระดมเงินทุนจากทุกแหล่งธุรกิจเพื่อเอาซีเอประกันภัยมาให้ได้ แล้วในที่สุดอะคล้าวก็ชนะดีลนี้ได้สำเร็จ อังกาบและเอรินพอใจที่อะคร้าวพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายอมแตกหัก  สิ้นความสัมพันธ์กับลายทองจริงๆ

และแล้วก็ถึงวันที่กรรมการผู้ถือหุ้นทุกคนลงคะแนนเพื่อเลือกรองประธานที่จะมาดูแลเลิศวราต่อ และผลก็เป็นไปตามคาดเมื่ออะคร้าวได้ถูกรับเลือก เอรินทั้งดีใจและโล่งอกที่เธอพยายามต่อสู้เพื่ออะคร้าวจนสำเร็จลงได้ แต่เอรินยังดีใจกับอะคร้าวไม่เท่าไหร่ เพราะอะคร้าวได้หมดสติลงขณะที่ขึ้นกล่าวในพิธีรับตำแหน่งท่ามกลางความตกใจของทุกคน แล้วเอรินก็รู้สึกเหมือนโลกกำลังถล่มทลายใส่เธอ เมื่อหมอแจ้งว่าอะคร้าวได้เสียชีวิตลงก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาลด้วยโรคหัวใจ อังกาบถึงกับเป็นลมเมื่อได้รับรู้ข่าว เพราะอะคร้าวคือเสาหลักของครอบครัว แล้วธุรกิจของตระกูลจะทำยังไง งานศพของอะคร้าวผ่านไปท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของอังกาบ   อังกูรและกานตา แต่คนที่ช๊อคมากที่สุดเห็นจะเป็นเอริน ที่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรตั้งแต่อะคร้าวเสียชีวิตลง เครือจันทร์...ภรรยาของอังกูรรีบบอกให้อังกาบจัดแจงเรื่องธุรกิจ เพราะการที่บริษัทไร้คนบริหารก็เปรียบเสมือนเรือที่ไร้กัปตันคุมหางเสือ ปล่อยไว้คงจะพุ่งชนโขดหินแน่ๆ แต่แท้ที่จริงเครือจันทร์คิดว่าเมื่ออะคร้าวที่เป็นพี่ชายคนโตของตระกูลเลิศวราได้เสียชีวิตลง คนที่เหมาะสมจะขึ้นมาแทนมากที่สุดก็ต้องเป็นอังกูร เช่นเดียวกับกานตาที่คิดว่าอังกาบจะต้องเลือก

 

170723skm-24

ถึงเวลาเปิดพินัยกรรม... อะคร้าวได้มอบมรดกที่เป็นเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆให้กับเอริน รวมถึงหุ้นในธุรกิจเลิศวราทั้งหมด นั่นจึงหมายความว่า เอรินกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่มีเสียงมากที่สุดในเลิศวรานั่นเอง อังกูรกับกานตาคับแค้นใจมาก ไม่ว่าจะตอนอยู่หรือตอนตาย อะคร้าวก็ไม่เคยเห็นหัวคนที่เป็นน้องอย่างพวกเขา กานตาพยายามถามกับอังกาบว่าทำไมอังกาบถึงได้ยกหุ้นให้อะคร้าวมากกว่า แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่กระจ่างจากอังกาบ เครือจันทร์พยายามยุยงปั่นหัวทุกคนให้ตีกัน โดยเฉพาะกานตา เธอเป็นผู้หญิงที่ทั้งเก่งและแกร่งพอที่จะดูแลเลิศวรา แต่อะคล้าวกลับเห็นเมียดีกว่าน้อง เครือจันทร์รู้ว่ากานตานั้นเกลียดเอรินเข้าไส้ จึงเป็นโอกาสที่เธอจะให้อังกูรยุกานตากำจัดเอริน ทั้งวางแผนต่างๆนานาเพื่อกำจัดเอรินไปให้พ้นจากเลิศวรา  

 

170723skm-7

แพนรับรู้เรื่องราวและความเจ็บปวดของเอรินจากการสูญเสียอะคร้าว และพยายามบอกกับเอรินต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองและอาม คำพูดของแพนทำให้เอรินได้สติ กลับไปเผชิญหน้าความจริง และทำตามความต้องการของอะคล้าวที่สั่งเสียเธอเอาไว้ แต่เมื่อเอรินกลับมา เธอก็ถูกตำรวจจับในข้อหาฆาตกรรมอะคร้าว เพราะกานตาเชื่อว่าเอรินเป็นคนฆ่าอะคร้าวหลังจากที่อะคร้าวได้จดทะเบียนสมรสกับเอรินแล้วนั่นเอง ทุกคนในเลิศวราต่างโยนความผิดให้กับเอริน ว่าเธอเป็นคนที่น่าสงสัยที่สุด ทำไมอะคร้าวที่ไม่เคยเป็นโรคหัวใจกลับต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจวายหลังจากที่จดทะเบียนสมรสกับเอริน โดยที่เอรินไม่รู้เลยว่าทั้งหมดเป็นแผนของอังกาบ อังกูรและกานตาที่ต้องการกำจัดเอรินนั่นเอง อังกาบยื่นข้อเสนอกับเอรินว่า เพื่อเห็นแก่อะคร้าว เธอจะให้เอรินทิ้งอามไว้ให้กับเลิศวรา แล้วให้เอรินออกไปแต่ตัวเปล่า เธอจะให้เงินเอรินไปตั้งตัวสักก้อน เอรินปฏิเสธประกาศกร้าวว่าเธอพร้อมที่ต่อสู้ทุกอย่างให้กับอาม เธอไม่ได้ต้องการมรดกหรือเงินทองของเลิศวรา แต่ที่ทำก็เพราะเป็นคำขอของอะคร้าวและทำเพื่อลูก  

ศึกสงครามครั้งนี้ต้องมีคนสูญเสีย! ระหว่าง “เงินตรา” และ “ความรัก” สิ้นสุดทางจะจบลงแบบไหน ตามลุ้นได้ในละคร “สงครามเงิน” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.45 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

170723skm-28

บุคลิกตัวละคร

เอริน แม่ม่ายสาวและสวย มีลูกชายหนึ่งคนอายุ 8 ขวบ เป็นอดีตแอร์โอสเตส ซึ่งสามารถพลิกผันมาเป็นนักธุรกิจหญิงเมื่อแต่งงานกับอะคร้าวที่แก่กว่าถึง 27 ปี เป็นหญิงแกร่งที่เต็มไป ด้วยความฉลาด ที่ต้องการผลักดันชีวิตให้ประสบความสําเร็จ จนกระทั่งได้พบกับแพน ทําให้เธอมองว่า ความสุขจากความพอใจต่างหากคือความสุขที่แท้จริง

แพน หรือ พันธุม หนุ่มหล่อ ผู้มีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าอยู่เสมอ ทำให้ทุกคนที่ได้อยู่ใกล้สบายใจ แต่ใครจะรู้ว่ารอยยิ้มที่แพนยิ้มออกมา เป็นแค่สิ่งที่กลบเกลื่อนความทุกข์ในอดีตของครอบครัวที่โดนตระกูลเลิศวราหักหลังผู้เป็นพ่อ จนทำให้ครอบครัวต้องประสบปัญหา รวมถึงผู้เป็นพ่อเสียใจจนทำให้สมองเสื่อม แพนจึงตั้งใจจะทวงคืนทุกอย่างที่เลิศวราเอาไปจากเขานั่นเอง แต่นิสัยส่วนตัวของแพนเป็นคนที่รักใครรักจริง ผูกพันและแอบรักเอรินมาตั้งแต่เด็ก แม้ว่าเอรินจะได้แต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่ความรักของเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

อังกาบ เลิศวรา ประมุขหญิงแห่งตระกูลเลิศวรา แม่ของอะคร้าว อังกูร และกานตา เป็นที่เแม่ที่รักลูก แต่รักธุรกิจและเงินของตัวเองมากกว่า ทำทุกอย่างได้เพื่อเงินแม้กระทั่งการหักหลังเพื่อนสนิทอย่างนิพัทธ์เพื่อเป็นทางลัดที่เธอจะได้ครอบครองเอเชี่ยนฟู้ดได้   เป็นคนละเอียด เจ้าเล่ห์และเด็ดขาด รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั่นอาจจะเป็นการทำร้ายคนอื่น แต่อังกาบก็ตัดสินใจทำเพื่อตัวเองได้อย่างไม่ลังเล

อะคร้าว เลิศวรา ลูกชายคนโตและเป็นที่หมายมั่นของอังกาบจะให้สืบทอดกิจการของเลิศวรา แต่งกับเอรินจนมีพยานรัก ด้วยกันก็คือ ด.ช.อาม เป็นนักธุรกิจใหญ่เคร่งครัดการทํางาน เพราะต้องดูแลธุรกิจทั้งหมดของครอบครัว แต่ก็มีปัญหาสุขภาพ เสียชีวิตเพราะหัวใจวาย

อังกูร เลิศวรา ลูกชายคนรองตระกูลเลิศวรา แต่งงานกับเครือจันทร์ เพลย์บอย ทำงานไม่เป็น แต่ชอบอวดฉลาด เจ้าชู้ ชอบหาเศษหาเลยจนมีเรื่องทะเลาะกับเครือจันทร์ได้ไม่เว้นแต่ละวัน เจ้าเล่ห์ แกมโกง หวังฮุบทรัพย์สมบัติของตระกูลแทนที่อะคล้าวที่เสียไป

กานตา เลิศวรา น้องสาวคนเล็กของตระกูลเลิศวรา แม่ม่ายที่หย่ามาแล้วสองครั้ง มีปมด้อยที่คิดว่าตัวเองไม่สวย จึงพยายามแต่งตัวให้แรง  แต่งหน้าจัด ใส่เครื่องประดับเต็มที่เพื่อให้เป็นจุดเด่น มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ ทำให้มีปัญหาในการบริหารธุรกิจและความรักตลอดเวลา ถูกเลี้ยงดูขึ้นมาจากแนวคิดของผู้เป็นแม่ที่เห็นเงินเป็นใหญ่ กานตาพยายามทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองเพราะอยากได้คำชมจากผู้เป็นแม่  

เครือจันทร์ ภรรยาของอังกูร เลิศวรา อดีตนางงามผู้ถีบตัวเองได้สําเร็จจากสังคมบ้านนอก มาเป็นภรรยานักธุรกิจ ชีวิตจึงมีแต่เรื่องความสวยงาม การแต่งกาย ไม่มีหัวคิดเรื่องธุรกิจ ชีวิตฟุ้งเฟ้อแต่การใช้เงิน และชอบสอนลูกสาวให้ใช้นาผืนน้อยในการหาเงิน

ลายทอง  ภรรยาคนที่สองของอะคร้าว ลูกสาวนายธนาคารบูรพา เลิกกับอะคล้าว เพราะลายทองไม่ยอมลงให้กับอังกาบ จนทำให้ทั้งสองเกิดปัญหาไม่ลงรอยกัน ลายทองเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ชอบเอาชนะ เพราะอยู่ในตระกูลใหญ่ร่ำรวย มีอำนาจจึงไม่ยอมคน แต่ถึงแม้จะเลิกรากับอะคล้าวแต่ทั้งสองก็ยังแอบมีสัมพันธ์กันอย่างลับๆ

กุ้งนาง ลูกสาวของอังกูรและเครือจันทร์  สาวสมัยใหม่ อาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้จนเคยชิน ชอบแพนและคิดว่าจะต้องเอาชนะใจแพนให้ได้ ทำตัวเป็นคู่แข่งตลอดเวลาของเอริน

อภิสิทธิ์ เพื่อนรุ่นน้องของอะคร้าวที่เจอกันตอนที่อะคล้าวเรียนอยู่เมืองนอก อายุไล่เลี่ยกับกานตา เป็นคนทะเยอทะยานมุ่งหมายที่จะเป็นใหญ่และครอบครองธุรกิจของตระกูล อะคล้าวเห็นตรงนี้ของอภิสิทธิ์บวกกับความหน้าตาดี จึงส่งอภิสิทธิ์มาทำงานกับกานตา  เพื่อต้องการให้อภิสิทธิ์ส่งข่าวความเคลื่อนไหวของกานตานั่น แต่อภิสิทธิ์คิดใหญ่กว่านั้น เขาจึงต้องการกำจัดทุกคนที่เข้ามาขวางเป้าหมายของเขา

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส