หนุ่มเตรียมตัวบวชเจอดีผีกุฏิเฮี้ยน วิ่งหนีจมน้ำดับ แม่เศร้าไม่ทันได้เห็นชายผ้าเหลือง

15 ก.ค. 66

หนุ่มอยู่วัดเตรียมตัวบวช คาดเจอดีผีกุฏิเฮี้ยนวิ่งเตลิดหายกลางดึกก่อนพบเป็นศพจมหนองน้ำ แม่สุดเศร้าหวังเห็นชายผ้าเหลืองแต่ลูกกลับมาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ก.ค.66 พ.ต.ต.ชูชาติ ฟักสนิท สว.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในหนองน้ำ ม.7 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่พบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบศพผู้ชายลอยอืดเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาริมหนองน้ำ ตรวจสอบสภาพศพไม่สวมใส่เสื้อผ้า พบบาดแผลที่หน้าผากคล้ายถูกบาดด้วยของมีคมคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.หออกไปยังพบเสื้อและกางเกงของผู้เสียชีวิตถูกถอดทิ้งไว้ จากการตรวจสอบคาดว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ญาติแจ้งสูญหายไว้ที่ สภ.แกลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้ทางผู้แจ้งเดินทางมาตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่แจ้งความไว้หรือไม่

1689380068006

ต่อมานางสมส่วน วงศ์จันทร์ อายุ 47 ปี ผู้ที่เข้าแจ้งความว่านายภราดร ชอบดี อายุ 24 ปี บุตรชายได้หายตัวออกจากวัดชุมนุมสูง ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 2 กิโลเมตร โดยหายตัวไปเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 ก.ค.66 โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะวิ่งหนีออกจากวัดไป เมื่อเดินทางมาถึงเห็นศพนางสมส่วนก็ถึงกับทรุดปล่อยโฮออกมา เพราะศพที่พบเป็นบุตรชายที่หายตัวไปท่ามกลางความสลดใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.แกลง

นางสมส่วนให้การว่าบุตรชายกำลังจะบวชเป็นพระสงฆ์ได้เดินทางเข้ามาฝึกท่องบทสวดมนต์ที่วัดชุมนุมสูง ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกำหนดเข้าพิธีบรรพชาในวันที่ 16 ก.ค.66 โดยบุตรชายเป็นคนที่พูดน้อยแต่จะเป็นคนที่กลัวผีมาก ตนจึงฝากให้อาศัยนอนกับเจ้าอาวาส แต่วันเกิดเหตุเจ้าอาวาสไปต่างจังหวัดจึงอยู่กับพระลูกวัด แต่จู่ๆ ก็วิ่งสติแตกหนีออกไปจากวัดคล้ายกับกำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่าง หลังหายตัวไปพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบตัวก่อนจะเข้าแจ้งความคนหาย ไม่นึกว่าจะพบลูกชายในสภาพนี้ ตนตั้งใจจะเห็นบุตรชายในผ้าเหลืองแต่กลับมาพบเป็นศพ

1689380076997

ด้านนายสาโรจน์ ทะเลน้อย ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัดได้เปิดเผยว่า สำหรับวัดชุมนุมสูงมีกุฏิอยู่หนึ่งหลังที่มีการร่ำลือถึงความเฮี้ยนของวิญญาณที่ออกมาหลอกจนไม่มีพระกล้าอาศัยอยู่ ทุกวันนี้ปิดร้างอยู่จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตคงจะไปเจอดีจนถึงกับวิ่งสติแตกออกจากวัดจนไปตกน้ำเสียชีวิต

ด้านเจ้าอาวาสวัดชุมนุมสูงได้กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตทางบิดามารดาให้มาอยู่วัดเพื่อฝึกท่องมนต์เตรียมบวช แต่แจ้งว่าเป็นคนที่กลัวเรื่องภูตผีวิญญาณอย่างมากอาตมาจึงให้มานอนในกุฏิ จนกระทั่งเมืีอวันที่ 11 ก.ค.66 อาตมาเดินทางไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัดจึงให้ผู้เสียชีวิตไปนอนกับพระลูกวัด แต่หลังจากที่เดินทางไปกลางดึกผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์หาบอกว่าให้อาตมารีบกลับบอกว่า "ท่าจะไม่ค่อยดี" อาตมาจึงบอกว่าไม่มีอะไรให้อยู่กับพระในวัด ก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่งมาทราบว่าหายตัวไปกลางดึกโดยมีท่าทางหวาดกลัวก่อนจะวิ่งหายไปจากวัดก่อนมาพบเป็นศพ อาตมาขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นเพราะอยู่กับพระในวัด ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงกุฏิเฮี้ยนในวัดซึ่งมีกุฏิปิดตายจริง ส่วนความเฮี้ยนก็เป็นการเล่าลือกันมาตามความเชื่อ

1689380164925

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตคงพลัดตกลงไปในหนองน้ำจนเสียชีวิต เตรียมสอบสวนพระสงฆ์ในวัดเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการหนีออกจากวัด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์จึงจะสรุปอีกครั้ง โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส