"บิ๊กโจ๊ก" แถลงด่วนกลางดึก คดี ฆ่าหั่นศพ "นักธุรกิจเยอรมัน"

12 ก.ค. 66

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงด่วนกลางดึก รวบตัวการสำคัญ ฆ่าหั่นศพ "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจชาวเยอรมัน ประกาศกวาดล้างมาเฟียต่างชาติ

เมื่อช่วง 23.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้นที่ 3 สภ.เมืองพัทยา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 2  ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ตม.จ.ชลบุรี ตร.ทท. ร่วมประชุมสรุปคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน และประชุมกวาดล้างกลุ่มแก๊งมาเฟียต่างชาติที่มาอาศัยในพื้นที่โดยรอบเมืองพัทยา โดยใช้เวลาประชุมประมาณ  1 ชม. ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ต้องขอชื่นชมในการทำงานของตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ทาง ตม.ชลบุรี  โดยการสืบสวนใช้เวลาวันกว่าๆ  เราก็พบศพของนายปีเตอร์  ส่วนผู้ต้องหาที่ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ราย เราทำการจับกุมได้แล้ว 2 ราย คือ MS.PETRA  CHRISTL GRUNDGREIF อายุ 54 ปี และ MR.OLAF  BRINKMANN อายุ 52 ปี  ก็เหลืออีก 1 น่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้  อีกบางส่วนคือเจ้าของบ้านที่เช่ามีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนพยานหลังฐานเรามีเพียงพอที่จะทำให้ศาลลงโทษทั้งลายพิมพ์นิ้วมือ ทั้งดีเอ็นเอ ลายพิมพ์ฝ่ามือ ร่องรอยพยานหลักฐานที่บ้านที่เกิดเหตุรวมทั้งก้นบุหรี่ 

สิ่งที่ต้องทำต่อคือการไล่ความเชื่อมโยงว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องไหม  วันนี้ในตัวหัวหน้ากระบวนการหลักก็คือกลุ่มแก๊งเอาน์รอ  ซึ่งนาย OLAF ก็เป็นตัวการหลักอยู่แล้ว  ซึ่งเมื่อหลายปีที่แล้วก็กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด  ซึ่งวันนี้ได้สั่งการร่วมกับ ผบช.ภาค 2 ในการเอ็กซเรย์ทั้งหมดในพื้นที่หนองปรือและพัทยา  กลุ่มขบวนการพวกนี้เป็นกลุ่มอาชญากรข้ามชาติที่มาอาศัยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  อย่างพัทยาก็พักฝั่งหนองปรือแต่มาเที่ยวฝั่งพัทยา แล้วก็ทำตัวเป็นมาเฟียเป็นผู้มีอิทธิพล ชาวต่างชาติคนใดที่มาทำธุรกิจก็ต้องผ่านคนเหล่านี้ต่อไปนี้จะไม่มีแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้สำรวจแล้วจะทำการค้นร่วมกัน

ซึ่งอยากฝากถึงประชาชนแจ้งเบาะแสมาที่ผม ผบช.ภาค .2  หรือทาง รรท. ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ถ้าเราพบก็จะถอดวีซ่า พร้อมผลักดันออกนอกประเทศ แล้วทำแบล็กลิสต์ ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะไม่ให้อยู่ประเทศไทยอีกแล้ว เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดแต่ละครั้งสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศไทยเรา อย่างเช่น จีนอุ้มจีน เยอรมันอุ้มเยอรมัน ต่อไปใครจะมาเที่ยวพัทยาก็ไม่อยากมา ใครจะมาลงทุนก็ไม่อยากมา วันนี้เราได้ประชุมแก้ไขกันแล้ว 

ส่วนวันนี้เราแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมไปแล้วกับเจ้าของบ้าน เรื่องการเคลื่อนย้ายซ่อนเร้นศพ ส่วนกลุ่มคนร้ายวันนี้ยังไม่ให้การ ถึงแม้จะให้การ ไม่ให้การ เราไม่หนักใจ เพราะเรามีพยานหลักฐานต่างๆ แน่นหนา ส่วนวิธีการก็เดิมๆ เอาศพไปแช่แข็งไว้แล้วนำมาหั่นศพจะไม่มีเลือด ซึ่งจริงๆ แล้วการหั่นศพยังไงก็มีเลือด

ส่วนวันนี้ เราเชิญตำรวจประสานงานประจำสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย ทางสถานฑูตก็ชื่นชมการทำงานที่สามารถรักษาชีวิตภรรยากับลูกเขาได้ปลอดภัย แต่สิ่งหนึ่งที่ทางประเทศเยอรมันมีข้อมูลของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ เราก็จะเอาข้อมูลจากเขามาทำงานในประเทศไทยโดยการประสานข้อมูลกันในการทำงาน โดยจะเร่งทำข้อมูลให้เสร็จในสัปดาห์หน้าแล้วเราจะทำการตรวจค้นกัน   

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส