สั่งสำรวจคนหาย หลังพบจำนวนผู้บาดเจ็บ เกินจำนวนคนงานก่อสร้างสะพาน

10 ก.ค. 66

ผบช.น.สั่ง สำรวจผู้ที่สัญจรช่วงเวลาเกิดเหตุ  สะพานถล่ม หลังพบจำนวนผู้บาดเจ็บ เกินจำนวนคนงานก่อสร้างสะพาน พร้อมสั่งเร่งสอบหาปมถล่ม

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายในซากสะพานที่ถล่มลงมาได้ เนื่องจากยังเป็นพื้นที่อันตราย เสี่ยงที่จะทรุดตัวลงมาได้ แต่ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.จรเข้น้อยและกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สำรวจผู้ที่สัญจรในช่วงเวลาเกิดเหตุและประชาชนพักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ว่ามีใครสูญหายหรือติดต่อไม่ได้บ้าง เนื่องจากข้อมูลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ส่งโรงพยาบาลมีจำนวนเกินกว่าคนงานที่ก่อสร้างอยู่

รวมถึงในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนกะทำงานของคนงานก่อสร้าง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานทั้งหมดหรือไม่ จึงได้เชิญตัวโฟร์แมนผู้ควบคุมงานก่อสร้างมาสอบถามถึงจำนวนคนงานทั้งหมด แล้วจะเข้าไปตรวจสอบรายชื่อที่แคมป์คนงานพิสูจน์ทราบว่ามีใครตกค้างหรือไม่ เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือเป็นอันดับแรก

ส่วนสาเหตุที่สะพานถล่มลงมาในขณะนี้ได้มีคำสั่งให้จัดตั้งคณะพนักงานสอบสวน ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 รวบรวมรายชื่อพยาน และพยานเอกสาร เริ่มตั้งแต่การควบคุมงานก่อสร้างไปจนถึงการเทหล่อสะพานยกระดับ ว่ามีการแบ่งงานคนงานก่อสร้างอย่างไร ดำเนินการอย่างไรบ้าง วิศวกรที่มีการควบคุมดูแลได้ทำตามขั้นตอนหรือไม่ เพื่อนำไปสู่ประเด็นการสอบสวนถึงสาเหตุที่สะพานถล่มลงมา แต่ขณะนี้ยังมีอุปสรรคที่จะเข้าตรวจสอบในโครงสร้างที่พังถล่มลงมาได้ ยังเป็นพื้นที่อันตราย

ส่วนการจราจรในพื้นที่ยังต้องปิดการสัญจรชั่วคราวไปจนกว่าในพื้นที่จพมีความปลอดภัย ได้สั่งให้ฝ่ายจราจรของกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดรวมถึงจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่อให้ไปใช้เส้นทางสัญจรอื่นแทน ในช่วงนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส