ฉาวโฉ่! ผู้ประกาศสื่อดังถูกพักงาน หลังจ่ายงินซื้อภาพสยิวเยาวชน 17 ปี

10 ก.ค. 66

ผู้ประกาศสื่อดังถูกสั่งพักงานฟ้าผ่า หลังถูกกล่าวหา จ่ายเงินซื้อภาพวาบหวิวจากเยาวชนวัย 17 ปี ต้นสังกัดเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.66 มีรายงานจาก The Sun สื่อต่างประเทศรายว่า ผู้ประกาศชื่อดังถูกกว่าหาว่าจ่ายเงินให้กับเยาวชนเป็นจำนวนกว่า 35,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับภาพถ่ายวาบหวิวเป็นระบะเวลากว่า 3 ปี

โดยแม่ของเยาวชนกล่าวว่า เงินจำนวนนั้นที่ได้มาทำให้ลูกของเธอคิดยาเสพติด เนื่องจาก เงินที่ถูกจ่ายมาลูกของเธอได้นำไปซื้อ โคเคน ซ้ำ ในคืนหนึ่งแม่เห็นผู้ประกาศคนดังกล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ของ บีบีซี ยิ่งทำให้รู้สึกบอบช้ำยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังบอกว่า การออกมาร้องเรียนครั้งนี้ ครอบครัวไม่ได้ต้องการเงินตอบแทน แต่สิ่งเดียวที่ต้องการคือ "ให้ชายผู้ถูกกล่วหาเลิกจ้างลูกของเธอเพื่อแลกกับภาพวาบหวิว และหยุดให้ทุนที่เป็นเงินสำหรับซื้อสารเสพติดให้กับลูกของเธอ"

แม่ของเยาชนกล่าวว่า ลูกของเธอวึ่งปัจจุบันอายุ 20 ปี แสดงยอดเงินในบัญชีจำนวนมากที่ได้มาจากชายที่ถูกกล่าวหา ซึ่งลูกของเธอบอกว่า บางครั้งชายคนนี้โอนเงินถึง 5,000 ปอนด์เพื่อแลกกับภาพวาบหวิว และแม่บอกว่าผู้ประกาศไม่เคยปกปิดตัวตน บางครั้งก็ส่งภาพขณะทำงานของตัวเองมาให้ลูกของตนดู

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น บีบีซี ได้สั่งระงับการออกอากาศของผู้ประกาศข่าวรายนี้ พร้อมกับออกแถลงการณ์โดยระบุว่า กำลังสอบสวนเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ผู้ประกาศข่าวหลักๆ ของบีบีซีต่างออกตัวปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นนายเจเรมี ไวน์ โพสต์ทวิตว่า ผู้ประกาศข่าวที่ตกเป็นข่าวไม่ใช่ตัวเองแน่นอน หรือนายแกรี ลิเนเกอร์ ที่โพสต์ข้อความว่า ขอโทษที่ต้องแจ้งแก่คนที่เกลียดผมว่าไม่ใช่ผม

อย่างไรก็ตาม โดมินิก แคสเชียนี่ ผู้สื่อข่าวกฎหมาย ระบุว่า การจ่ายเงินเพื่อซื้อภาพวาบหวิวนั้นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่สามารถยินยอมให้ภ่ายภาพในลักษณะนั้นได้ และ พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2521 ระบุว่าการถ่าย สร้าง แชร์ และครอบครองภาพอนาจารของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีถือเป็นอาชญากรรม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม