ครูวงโยมอบตัวขอสู้คดี กลุ่มนร.ถูกลงโทษไม่เอาผิด ยันไม่เคยเห็นพฤติกรรมล่วงละเมิด

10 ก.ค. 66

ครูวงโยทำอนาจารลูกศิษย์มอบตัว หลังศาลอนุมัติหมายจับ เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กลุ่มนักเรียนพร้อมใจไม่เอาผิด ยันไม่เคยเห็นพฤติกรรมล่วงละเมิด

ความคืบหน้ากรณี เพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยคลิปครูชายผู้ควบคุมวงโยธวาทิตของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี ลงโทษเด็กนักเรียนในวงด้วยการใช้ไม้เรียวตีอย่างรุนแรงจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในการลงโทษ และยังได้นำอดีตเด็กนักเรียนวงโยธวาทิตของโรงเรียนดังกล่าวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีว่า ถูกครูชายผู้ควบคุมวงโยธวาทิตของโรงเรียนกระทำอนาจารนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบกับ ดร.นรินทร์ ชำนาญดู ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนก็ได้เร่งดำเนินการ โดยพักการทำหน้าที่ครูผู้ควบคุมวง พักหน้าที่ครูผู้ดูแลหอพักนักเรียนและให้ครูคนดังกล่าวหยุดทำการสอนทันที

ขณะที่ นางสาวศิริรัตนา สุภาชัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยแบ่งการตรวจสอบออกเป็นสองประเด็น คือ เรื่องของการลงโทษเด็กด้วยวิธีรุนแรง ซึ่งครูคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าได้ลงโทษด้วยด้วยวิธีการตีตามที่ปรากฏในคลิปจริง โดยมีสาเหตุมาจากการที่เด็กแอบสูบบุหรี่ไฟฟ้าและขโมยบุหรี่ไฟฟ้าที่ครูตรวจยึดไว้แอบเอาไปสูบ โดยมีเด็กที่ถูกทำโทษทั้งหมด 8 คน

ส่วนเรื่องการกระทำอนาจารนั้น ก็ได้มีการเรียกเด็กวงโยธวาทิตที่อยู่ในหอพักทั้งหมด จำนวน 37 คน มาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเด็กทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่เคยพบเห็นการกระทำอนาจารมาก่อน สอดคล้องกับที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเด็กวงโยธวาทิตที่พักในหอพักดังกล่าวที่ยืนยันว่า ไม่เคยพบเห็นการกระทำอนาจารของครูคนดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน หลังจากทางศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการอนุมัติหมายจับ ครูชายผู้ควบคุมวงโยธวาทิต ในความผิดฐานพาบุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและความผิดฐานพาบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และเป็นการกระทำอนาจารแก่ศิษย์ที่อยู่ในความดูแล ปรากฏว่าทางครูผู้ควบคุมวงโยธวาทิตที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในช่วงเช้าวันนี้และเข้าพบกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

โดยครูปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชนและจะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้คดีพิสูจน์ความจริงไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งทันทีที่รับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเบื้องต้นเสร็จเรียบร้อย ได้มีการนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีทันทีและทางคุณครูได้ขอยื่นประกันตัวในวงเงิน 3 แสนบาททันที

ด้านเด็กนักเรียนของโยธวาทิต จำนวน 8 คน ที่ถูกลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีตามที่ปรากฏในคลิป ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อแสดงเจตจำนงค์ที่จะไม่ขอเอาผิดครูที่เป็นผู้ลงโทษแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส