Threads (เธรดส์) ไม่หวั่นครหา Twitter ผงาดไม่ถึงสัปดาห์ผู้ใช้เฉียด 100 ล้าน

10 ก.ค. 66

Threads ใกล้เป็นแอปฯที่มีผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้าน เร็วกว่า ChatGPT TikTok และ Instagram หลังเปิดตัวไม่ถึงสัปดาห์มีผู้ใช้งานถึง 97 ล้านคน

threads

เว็บไซต์ search engine journal เปิดเผยข้อมูลการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Threads (เธรดส์) แอปพลิเคชันน้องเล็กจาก Meta บริษัทแม่ของ เฟซบุ๊ก (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram) หลังเปิดตัวไปในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ก็มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Threads มีจำนวนผู้ใช้งานพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 ว่า จำนวนผู้ใช้งานของเธรดส์ (Threads) อยู่ที่ 97 ล้านคน ขณะที่ Mark Zuckerberg CEO ของ Meta เองยังถึงกับอึ้งในจำนวนนี้ พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า จำนวนการสมัครนั้น “เกินความคาดหมายของเรา”

threads-zuck-70-million-sign-

แอปที่ผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนเร็วที่สุด?

Threads กำลังจะเป็นแอปพลิเคชั่นใหม่ที่มีจำนวนผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนเร็วกว่า ChatGPT, TikTok และ Instagram ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้ Threads เกิน 97,142,451 แล้ว และคาดว่าจะถึง 100 ล้านในไม่กี่วันอันใกล้

  • ChatGPT มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในสองเดือน
  • TikTok มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในเก้าเดือน
  • Instagram มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในสองปีครึ่ง

การตอบโต้จาก Twitter

ภายหลังจากการเปิดตัว Threads (เธรดส์) ซึ่งผู้ใช้งานเองก็มองว่ามีความคล้ายคลึงกับแอปฯที่คุนเคยอย่าง Twitter จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นฝาแฝดกันเลยทีเดียว เป็นที่มาทำให้ Twitter ส่งจดหมายไปยัง Meta เพื่อขู่ฟ้อง โดยอ้างว่า Meta จ้างอดีตพนักงานของ Twitter เพื่อเข้าถึงความลับบางอย่างไป

 

 

Meta เองก็ไม่ยอมอยู่นิ่ง ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของเมตา ยืนยันผ่านแอปพลิเคชันเธรดส์ว่า ข้อกล่าวหาของบริษัทเตอร์ไม่เป็นความจริง และไม่มีพนักงานคนใดในทีมวิศวกรของเธรดส์ ที่เป็นอดีตพนักงานของ Twitter

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม