ระทึก ทัวร์จีนเสียหลักลื่นตกถนนคว่ำจุดต้นสะเดาเฮี้ยน เคราะห์ดีไร้คนดับ

9 ก.ค. 66

ช่วยชุลมุน! รถบัสนักท่องเที่ยวจีนเสียหลักตกข้างทางถนนเจ็บหลายราย คาดฝนตกถนนลื่น ชาวบ้านเผยอุบัติเหตุประจำจุดต้นสะเดาเฮี้ยน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 กรกฏาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมอาสากู้ภัยหลายหน่วย รุดไปช่วยเหลืออุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวจีนพลิกคว่ำ บริเวณริมถนนสาย 36 บายพาสระยอง-ชลบุรี จุดอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารสีขาวพลิกตะแคงข้างอยู่ข้างทางถนนในฝั่งมุ่งหน้าไปชลบุรี พบผู้โดยสารและคนขับมาในรถบัสรวม 27 คน จึงทำการช่วยเหลือออกจากตัวรถ พบนักท่องเที่ยวชาวจีนรวม 25 คน มีคนขับเป็นชาวไทยและเด็กรถเชาวไทยรวม 2 คน

ทัวร์จีน

จากการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบนักท่องเที่ยวจีนติดค้างอยู่ภายในรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำออกมารวม 4 ราย เป็นชายชาวจีน 1 หญิงชาวจีน 3 ราย ตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวจีนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายรวม 23 ราย นำส่งโรงพยาบาลนิคมพัฒนาจำนวน 26 ราย และเด็กชาวจีนไม่ทราบอายุส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยอง 1 ราย

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้การจราจรในฝั่งมุ่งหน้าไปจังหวัดชลบุรีติดขัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระบายการจราจรก่อนนำรถเครนมายกรถบัสออกจากที่เกิดเหตุ

ทัวร์จีน

สอบถาม น.ส.โยทกา อายุ 26 ปี แม่ค้าขายทุเรียนริมทางเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเห็นรถบัสเสียหลักลื่นตกลงไปที่ข้างถนน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีอุบัติเหตุบ่อยหรือที่เขาเรียกกันว่า "จุดต้นสะเดาเฮี้ยน" ส่วนตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือทั้งที่ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นกู้ภัยก็ตามมาช่วยเหลือจนพบนักท่องเที่ยวส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ กู้ภัยต่างทยอยช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งหมดออกมาจากตัวรถ

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจสภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ต้องรอการผู้บาดเจ็บดีขึ้นก่อนทำการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทัวร์จีน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส