“วุ้นเส้น วิริฒิพา” โดนแซวเป็นเจ้าแม่สายมู ดีใจคนแห่ไหว้พระแม่ลักษมี

5 ก.ค. 66

วุ้นเส้น วิริฒิพา โดนแซวเป็นเจ้าแม่สายมู ดีใจได้เป็นสะพานบุญ คนแห่ไหว้พระแม่ลักษมี หลังสร้างถวายวัดไผ่เงิน

 

นักแสดงสาว “วุ้นเส้น วิริฒิพา” เป็นอีกคนที่ตอนนี้เดินทางเข้าสายมูเตลูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้สร้างพระแม่ลักษมีเอาไว้ที่ วัดไผ่เงิน จนตอนนี้หลายคนต่างพากันตามรอยมูเตลู ยกให้เธอเป็นเจ้าแม่สายมูไปแล้ว

วันนี้ (04 กรกฎาคม 2566) นักแสดงสาว “วุ้นเส้น วิริฒิพา” พร้อมด้วยเพื่อนรักอย่าง “เจนี่ อัลลาชน์ ณ ป้อมเพชร” ได้ยกทัพทีมงานทางธุรกิจมายัง วัดพุน้อย เศรษฐีเรือทอง จ.ลพบุรี เพื่อมาทำพิธีบวงสรวง และยกเรือทองเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งเมื่อมาถึงก็วัดด้าน”วุ้นเส้น วิริฒิพา” และ ”เจนี่ อัลภาชน์” ก็ได้นำขบวนขึ้นศาลาไปรับเรือทอง

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ด้านหลวงพ่อก็ได้บอกความเป็นมาของเรือว่า เดิมทีหลวงปู่แบน เคยทำมาหากินโดยเรือ เลยนึกถึงบุญคุณของเรือ เลยถือเอาเรือเป็นเครื่องตามหาขุมทรัพย์ ซึ่งให้คนที่รับนึกถึงรุกขเทวดาที่อยู่ที่ต้นตะเคียนทองจะมีฤทธิ์มากที่สุดมาสัมผัสที่เรือของแต่ละคน และเมื่อแต่ละคนได้รับเรือทอง ก็ให้ใส่เงินในเรือลำละ 1200 บาท ด้าน”วุ้นเส้น”รับเรือ เป็นคนแรกพร้อมนำปัจจัย1200บาท ใส่ในเรือ ตามด้วยเจนี่รับต่อไป แล้วอธิษฐานตามใจของตัวเอง

หลังจากนั้นหลวงพ่อก็ได้ทำพิธี ยกเรือขึ้นเหนือคิ้ว หลับตาตั้งจิตอธิษฐานนึกถึงเทวดา เจ้าแม่ตะเคียนทอง พร้อมท่องบทสวดพร้อมกัน ปล่อยใจไปกับเรือแม้มันจะขยับไปทางไหน หลังจากนั้นพระอาจารย์ก็ได้นำเรือออกจากมือ และเจิมเรือให้กับทุกคนที่รับเรือไป

วุ้นเส้น วิริฒิพา

หลังจากนั้นก็ได้ลงมาทำพิธีบวงสรวงด้านล้าง พร้อมนำเรือลงมาวางไว้ตรงโต๊ะหมู่ บายศรี ที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นก็เริ่มพิธีบวงสรวง “วุ้นเส้น”และ”เจนี่”จุดธูปเทียน และโปรยข้าวตอกดอกไม้ สุดท้ายด้านหลวงพ่อก็ได้นำสร้อยจี้เศรษฐีเรือทองมามอบให้กับ”วุ้นเส้น”และ”เจนี่”ด้วยเป็นอันเสร็จพิธี ด้านแขกที่มาในงานก็ได้รำวงร่วมกันเพื่อความปังและเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง นอกจากนี้ถ้าถามถึงเรื่องตัวเลข ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวีก็ได้นำตัวเลขมาฝากด้วยซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของ”วุ้นเส้น”และ”เจนี่” ซึ่ง”วุ้นเส้น”จะเป็นเลข 8302 และ”เจนี่”จะเป็น 15

นอกจากนี้ด้านสาว ”วุ้นเส้น” ยังได้ให้สัมภาษณ์หลังเข้ามาเป็นสายมูเตลูด้วยว่า ตนยังไม่ใช่ผู้นำเรื่องมู ยังไม่ถึงขนาดนั้น ตนเพิ่งเข้าวงการนี้ตอนรู้จัก ”พี่มดดำ” ใครบอกว่าที่ไหนดีเราก็อยากมาดู ส่วนที่เห็นไปสร้างพระแม่ลักษมี ตนเอาไว้เหนือศีรษะอยู่แล้ว ถ้าใครเห็นจะรู้ว่าตนพูดถึงแต่พระแม่ ส่วนที่อื่นก็ตามๆเขาไป แต่ก็รู้สึกว่าต้องลงมือทำด้วย ขออย่างเดียวไม่พอ

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ส่วนตัวเชื่อในเรื่องตักบาตร สวดมนตร์ ไหว้พระ ส่วนเทวดาที่ดูแลเราทุกคนก็มีหมด อยู่ที่ว่าจะไปสายไหน ซึ่งตนสายพระแม่ลักษมี เลยได้ไปสร้าง ที่มีวันนี้หรือรู้สึกว่าอยู่แล้วอุ่นใจ ประความสำเร็จ ก็มีนึกถึงท่านอยู่แล้ว ส่วนใครที่ตามรอยตนไป ก็ขออนุโมทนาด้วย ถ้าทำให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น หรือมีเงินขึ้นมันก็ดีอยู่แล้ว เราเป็นเหมือนคนนำพามากกว่า

บอกตนว่าพระแม่ลักษมีเพิ่งเป็นที่รู้จักมากๆตอนช่วงหลังๆเอง ตนไม่คิดว่าตนจะเป็นคนทำให้คนรู้จักท่านเยอะขนาดนี้ ตั้งตนสร้างก็มีคนให้การตอบรับดี บางคนก็รู้จักพระแม่มานานแล้วแต่ไม่รู้จะไปไหว้ที่ไหน ก็เลยรู้สึกแฮปปี้มากๆ บอกล่าสุดที่ไปขอยังไม่ได้ตามที่ขอ ทุกอย่างเป็นคอนเทนท์อย่างพึ่งเชื่อ เดี๋ยวสรรพากรมาตาม ในเรื่องของธุรกิจ หรือดารา ก็จะเห็นว่าเราได้งานอยู่เรื่อยๆ พอมาลงแรงธุรกิจเราก็อยากที่จะเสริมดวงด้วย ไม่ได้แค่สายพราหมณ์

 วุ้นเส้น วิริฒิพา

ที่ฮ่องกงก็มีไปไหว้ด้วย “วุ้นเส้น”เผยมีคนบอกว่าคนที่สร้างจะได้ช้าสุด คนที่ไปขอก็สามารถขอได้เลย แต่คนที่สร้างเราก็อยากให้คนมาไหว้ท่านมากกว่า ไม่ได้หวังว่าต้องได้ก่อนใคร ก็ค่อยๆให้ ค่อยๆเสริมไป ตนก็ไม่ได้ติดว่าคนจะมองภาพลักษณ์เป็นคนสายมู

“วุ้นเส้น”บอก มีคนมาถามเคล็ดลับกับตนเยอะเหมือนกัน สำหรับตนที่ไม่ได้มูหนักร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะมูในสิ่งที่ตัวเองศัทธามากกว่า ถ้าถามเคล็ดลับพระแม่ลักษมีเขาจะชอบเรื่องความสวยความงาม ตนถึงได้ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม เขาจะชอบสีชมพู มีคนเอาดอกบัวสีชมพูไปถวาย เป็นผ้าส่าหรี เครื่องประดับต่างๆ ขนมต่างๆ บอกขำๆยังไม่มีแพลนสร้างอย่างอื่น ยังไม่มีบุญพอ กว่าจะสร้างองค์นี้ได้ก็เป็น 10 ปี ตนนับถือว่าตั้งแต่อายุ15 พยายามยามจะสร้างแต่ก็ไม่ได้ หลังจากนี้ถ้ามีบารมีพอก็คงจะได้สร้างอีก

บอกด้วยความที่ตนทำธุรกิจ การสร้างพระแม่เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า ใจจริงอยากจะสร้างอยู่แล้ว ของตนรู้จัก”พี่นีโน่”เขาสร้างพระพิฆเนศ ท้าวเวศสุวรรณ ที่วัดนี้อยู่แล้ว ตนมีโอกาสได้ไปไหว้ เลยไปตื้อว่าพอจะมีที่วัดให้ตนไหม ทางวัดก็รู้สึกว่าพระแม่เหมาะกับตรงนี้ด้วยเลยได้สร้าง ตอนนี้ก็รู้สึกแฮปปี้

 วุ้นเส้น วิริฒิพา

วุ้นเส้น วิริฒิพา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส