"พระพยอม"ติงตู้กดพระเครื่องอัตโนมัติ ทำพระเครื่องตกต่ำยิ่งกว่าขายปลาทู

5 ก.ค. 66

"พระพยอม"ติงตู้กดพระเครื่องอัตโนมัติ เป็นพุทธพานิชย์ ทำพระเครื่องตกต่ำยิ่งกว่าการวางขายปลาทู

5 ก.ค.2566 จากกรณีมีผู้ใช้ Tiktok โพสต์วิดีโอที่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี ขายพระเครื่องแบบหยอดเงินผ่านตู้ ซึ่งมีพระหลายรูปแบบใส่กล่องพระ และใส่ซองกระดาษแบบสวยงามวางเรียงเอาไว้ พร้อมบอกราคาพระเครื่องชอบพระแบบไหน พอใส่เงินเข้าไปตามราคา กดตามที่ตนต้องการ แล้วจะมีกล่องเลื่อนขึ้นมา ซองพระก็จะตกลงใส่กล่อง ลูกค้าสามารถหยิบไปได้เลย

1688552068416

1688552008264

วันที่ 4 ก.ค.66 เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า มันเหมือนขายยาของสูง ถูกเอาไปใส่เป็นของต่ำ ตักตวงประโยชน์และทำให้คุณค่าของพระเครื่องที่ควรจะมีราคา หรือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์กลายเป็นเหมือนกับยิ่งกว่าขายปลาทู

หมดความงามความศักดิ์สิทธิ์หมดความขลัง เพราะเอามาเป็นพุทธพาณิชย์ค้าขายแบบชนิดที่เรียกว่า ก้าวกระโดด ตรงนี้น่าจะเป็นรายแรก วัดแรก ครั้งแรก ของประเทศไทย ที่เอาพระใส่ตู้แล้วกดหยอดเหรียญ และให้พระตกลงมา คำว่าพระตกลงมาแลไม่ค่อยเพราะ ถ้าพระเด้งขึ้นไปยังดีกว่า อย่าให้แลลักษณะทันสมัย แต่มันไม่พัฒนาจิตใจคน ซึ่งทันสมัยแบบนี้จะไม่พัฒนาจิตใจคน

เพราะฉะนั้นถ้าไม่ควรทำก็อย่าทำ และคนที่ชอบจะไปหยอดเหรียญก็ควรรู้สึกหน่อยว่า เรื่องนี้เริ่มเลยเถิดล้ำเส้นเกินความพอดี ก็ช่วยกันเบรคไว้จะได้ไม่แลอุจาดตา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส