เด็ก 10 ขวบใส่สมาร์ทวอทช์ เกิดระเบิดคาข้อมือเจ็บหนัก ต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายผิวหนัง

4 ก.ค. 66

เตือนภัย! เด็ก 10 ขวบใส่สมาร์ทวอทช์ เกิดระเบิดคาข้อมือ เจ็บสาหัส ต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายผิวหนัง แนะ ควรซื้อแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ในเขตถู่เฉิง เมืองนิวไทเป เกิดเหตุ สมาร์ทวอทช์ ของเด็กชายวัย 10 ขวบเกิดระเบิดขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแลผที่แขนขวา ถูกไฟไหม้รุนแรงจนอาจต้องรักษด้วยการปลูกถ่ายผิวหนัง

ในวันเกิดเหตุ เด็กชายผู้เคราะห์ร้ายกำลังเดินทางเพื่อไปยังโรงเรียนกวดวิชา จู่ๆ สมาร์ทวอทช์ ของเขาก็ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว และเกิดไฟลุกไม้ที่ตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ทำให้แขนขวาถูกไฟไหม้ และนิ้วมือซ้ายได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้เช่นกัน

เจ้าของร้านค้าซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเห็นดังกล่าวได้รีบเข้าช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ด้วยการทาครีม ต่อมาทางครูสอนพิเศษได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยฉีดน้ำเพื่อระบายความร้อนจากแผลที่เกิดจากการระเบิด ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของไทเป ได้เตือนไปยังประชาชนว่าให้ซื้อผลิตภัณฑ์ สมาร์ทวอทช์ จากแบรนด์ที่ผ่านการรับรองและเชื่อถือได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการระเบิดของอุปกรณ์ที่สวมใส่ เนื่องจากคุณภาพนาฬิกาอัจฉริยะบนอินเทอร์เน็ตที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้ หากเกิดแผลไหม้ ควรดำเนินการตามขั้นตอน "ล้าง ถอด แช่ ปิด และส่ง" ทันที เพื่อลดอุณหภูมิของผิวหนัง ลดอาการบวม และบาดเจ็บ และส่งโรงพยาบาลทันที ในกรณีไฟไหม้ครั้งร้ายแรงได้เตือนให้ทุกคนระลึกถึงหลักการ "หยุด นอนกลิ้ง" หยุดทันที นอนลง มือป้องหน้า กลิ้งไปทางซ้ายและขวาเพื่อดับไฟโดยเร็ว

ข้อมูลจาก : enews

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม