แม่ค้าเก็บเห็ดมาแกงขาย ซดกินเองอาเจียนเป็นเลือด หมอยื้อ 2 วันสุดท้ายดับ

4 ก.ค. 66

แม่ค้าอาหารป่า ซดแกงเห็ดที่ไปเก็บมา ก่อนจะเอามาขายต่อ กลางดึกอาเจียนเป็นเลือด หามส่งโรงพยาบาล หมอยื้อชีวิต 2วัน สุดท้ายไม่เป็นผล

วันที่ 4 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแม่ค้าขายอาหารป่า ชาวบ้านดอนหวาย ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ เสียชีวิตจากการรับประทานเห็ดพิษ หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดดอนหวายธรรมรักษ์ บ้านดอนหวาย ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งทางญาติพี่น้องได้ตั้งศพนางสุกัญญา อายุ 41 ปี แม่ค้าขายอาหารป่าซึ่งเสียชีวิตจากการรับประทานเห็ดพิษไว้ที่ศาลา มีชาวบ้านดอนหวายและญาติพี่น้องใกล้เคียงมาช่วยงาน

จากการสอบถามนางอุดม อายุ 70 เพื่อนบ้านซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 มิ.ย.66 นางสุกัญญา ผู้ตาย ได้ไปเก็บเห็ดเพื่อมาขายให้กับชาวบ้านในชุมชนและวางขายตามตลาดนัด โดยไปเก็บที่ป่าบ้านดอนดู่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงได้ตั้งหม้อน้ำร้อนเพื่อแกงเห็ดบางส่วนที่หามาได้ จากนั้นผู้ตายก็ได้ตักไข่เห็ดระโงกขึ้นมาชิม จากนั้นก็ตักมาทานร่วมกันกับสามีและลุง

ต่อมาเวลาประมาณตี 4 ผู้ตายอาเจียนออกมาเป็นเลือด ญาติพี่น้องจึงได้เรียกรถพยาบาลเพื่อพาไปรักษาที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ จากนั้นอาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ กระทั่งช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงวันที่ 2 ก.ค.66 หมอได้แจ้งว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้วญาติจึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนหวายธรรมรักษ์

ขณะเดียวกันนางวิลาวัลย์ อายุ 61 ปีเผยว่าตนมีลูก 2 คน ผู้ตายคือพี่สาวคนโต และมีน้องชาย 1 คน ปกติผู้ตายเป็นคนขยันมีอาชีพหาของป่ามาขายตามตลาดนัดในชุมชน เพราะมีลูก 3 คน ต้องเลี้ยงดู ตั้งแต่ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและเสียใจจนบอกไม่ถูก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับลูกเพราะปกติผู้ตายจะค่อนข้างรู้เรื่องเห็นเป็นอย่างดีเพราะมีอาชีพหาเห็ดขาย

ด้านนางราตรี อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยงานศพเผยว่า ตั้งแต่ทราบข่าวว่ามีคนตายเพราะทานเห็ดพิษ ชาวบ้านก็ต่างพากันกลัวไม่กล้าทานเห็ด แม้จะเป็นเห็ดที่มีคนเก็บมาขายก็ไม่กล้าทานเพราะกลัวจะเกิดเหตุสลดแบบนี้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส