ป้าวัย 64 ใจแกร่ง ต่อยหน้าหมีจนหนีเข้าป่าเพื่อปกป้องน้องหมาสุดที่รัก

3 ก.ค. 66

ป้าวัย 64 ใจแกร่ง ต่อยหน้าหมีจนหนีเข้าป่าเพื่อปกป้องน้องหมาสุดที่รัก ป้าเจ็บเล็กน้อย ส่วนหมีหนีเข้าป่าแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย

วันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า NEW YORK POST เผยแพร่เรื่องราวของ ลินน์ เคลลี วัย 64 ปี หญิงชาวเมน ซึ่งเธอได้ชกเข้าไปที่หน้าของหมีหลังจากที่มันโผล่ออกมาจากป่าซึ่งอยู่ติดกับสวนหลังบ้าน

หลังจากการโผล่มาของหมี สุนัขของเธอเห่าไปที่หมีอย่างไม่หยุดก่อนที่มันจะถูกหมีตัวนั้นไล่ออกมา ขณะนั้นเอง เคลลี ที่กำลังทำสวนอยู่ เมื่อได้ยินเสียงของสุนัขเธอกระโดดขึ้นพร้อมกับทำท่าทางให้ดูตัวใหญ่มากขึ้นเพื่อสู้กับหมี

เธอเล่าว่า "หมีมองมาที่ฉัน และฉันก็มองไปที่หมี ฉันคิดว่าเราต่างกลัวกันและกัน" เมื่อหมีลุกขึ้นเธอก็ลุกขึ้นด้วย เพื่อทำตัวให้ใหญ่ โดยหมีสูงกว่าเธอประมาณ 1 ฟุต เคลลี่ยังบอกอีกว่า เธอไม่คิดจหนีเพราะหากหนียังไงหมีก็ต้องไล่ตามเธออยู่ดี

จังหวะนั้นเองเธอได้ชกเข้าหที่หน้าหมีอย่างจังบริเวณจมูก ส่วนเธอโดนหมีกัดเข้าที่ข้อมือขว่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่หมีจะถอยกลับเข้าไปในป่า ส่วนเคลลี่เองก็รีบโทรเรียกรถพยาบาลและได้เข้ารับการรักษาในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ด้านสัตว์ป่าเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครเคยพบเจอกับหมีมาก่อน หลังจากเกิดเหตุกับเคลลีก็ไม่มีใครพบเห็นหมีตัวนั้นอีกเลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางกับดักไว้ เพื่อพยายามจับเจ้าหมีตัวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แนะนำว่า หากพบหมีให้รักษาระยะห่าง อย่าก่อกวน หรือยั่วยุ สำหรับเจ้าของสุนัข หากมีการเผชิญหน้าอย่าเข้าไปขวางระหว่างสุนัขกับหมี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม