“หมอปลาย” เปิดดวง "พิธา” จะไม่ได้เป็นนายกฯ ชี้คนหน้าใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจะได้นั่งเก้าอี้

12 ก.ค. 66

“หมอปลาย” เปิดดวง "พิธา” ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่ถ้าฝืนดวงจะเหนื่อยมาก พร้อมถูกเลื่อยขาเก้าอี้ตลอดเวลา ชี้ลักษณะนายกฯ ตัวจริง เป็นคนตัวสูงใหญ่ หน้าออกกลมๆ เป็นคนหน้าใหม่ที่ไม่ได้เห็นมาก่อน

เป็นเรื่องที่หลายคนจับตามองสำหรับเรื่องของการเมืองไทย ที่ตอนนี้สรุป "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” จะได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ด้าน “หมอปลาย พรายกระซิบ” ก็ได้ออกมาเปิดดวง รวมถึงคู่แข่งคนอื่นด้วย พร้อมเผยถึงลักษณะของนายกตัวจริง และเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ไปพูดคุยกับ “หมอปลาย พรายกระซิบ” เพื่อพูดคุยถึงดวงการเมืองประเทศไทย ครึ่งปีหลัง หรือภายภาคหน้าจะเป็นยังไง ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า ดวงภาพรวมช่วงครึ่งปีหลัง จะมีเรื่องสับสนยังเคลียร์ไม่จบจนถึงเกือบปีใหม่ ช่วงปีใหม่จะเคลียร์จบลอตนึง ส่วนอีกลอตน่าจะประมาณช่วงต้นปีหน้า เพราะฉะนั้นมันต้องมีเรื่องที่ต้องตาม ต้องตื่นเต้นไปอีกหลายๆ ลอตใหญ่ๆ เลย ซึ่งเคลียร์จบตอนปีหน้าและผลไม่ดี ส่วนเรื่องการสงบศึกกัน สงบสุข จะเห็นช่วงปี 68 69 มากกว่า ส่วนปี 66 ปี 67 ยังไม่เห็นความสงบ ยังพูดเหมือนเดิมว่าเหมือนกระต่ายถูกทอด บอกการจับมือกันเท่าที่เห็นมันคือการจับมือเพื่อนร่วมกันเฉพาะผลประโยชน์ ไม่ได้ร่วมกันเพื่อความถูกต้อง สิ่งที่ขัดขวางความสงบสุขคือผลประโยชน์ บอกจริงๆ มันไม่ใช่แค่ตำแหน่งประธานสภา ตำแหน่งนายกฯ แต่มันมีตำแหน่งอื่นๆ ที่เขาจ้องกันแบบรุนแรงอยู่ ซึ่งประชาชนอย่างเราอาจจะไม่ได้รู้อะไร มีมากกว่าที่เราเห็นตามข่าว

1688180950234

เมื่อถามว่า คุณพิธา ดวงของเขาครึ่งหลัง เป็นยังไงบ้าง “หมอปลาย” บอกว่าค่อนข้างน่าห่วง ดวงของเราเหมือนมีเกราะแก้วป้องกัน แต่ยังไงตัวเองจะถูกกลบอยู่แล้ว มีเกราะแก้วมาช่วยนั่นคือประชาชน และยังไง "คุณพิธา” ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่เกราะแก้วตัวนี้จะช่วยคุณพิธาให้มีความอยู่รอดในประเทศได้อย่างสงบสุข กว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ ถือว่าเป็นการคาดการณ์ของก้าวไกลที่ทำได้แยบยลและฉลาดมากๆ จากดวงไม่ได้ตำแหน่ง แต่ได้ใจประชาชน ส่วนสาเหตุคือผู้ใหญ่ดีกว่า เพราะดวงประเทศเรามันจะต้องมีแต่ผู้นำที่มีอายุ 50 ปลาย ไปถึง 60 หรือ 70 แต่อายุ 40 ก็ต้องทำใจ เก่งแค่ไหนก็ต้องหยุด ถ้าคุณพิธาไม่ได้ตำแหน่งนายกฯ ก็จะไปอยู่อีกฝ่ายนึง ดูจากพื้นดวงมันมีทั้งความแค้นและความเสียใจ สะสมอยู่ และถ้าเขาไปอยู่อีกฝั่งจริงๆ ก็จะได้รับความชื่นชอบจากประชาชนมากขึ้นอยู่แล้ว แต่ก่อนที่จะได้รับความชื่นชอบประเทศจะลุกเป็นไฟก่อนหรือเปล่า นี่คือปัญหาใหญ่

ถ้าถามว่า ถ้าได้เป็นนายกฯ จริงๆ จะเป็นยังไง “หมอปลาย” บอกมีหลายขั้วที่ลำบากและทรมาน คุณพิธาจะอยู่บนเก้าอี้ที่เหมือนแพ มีคลื่นซัดตลอด เป็นนายกฯ ที่เหนื่อยและทรมาน จะรู้สึกกลัวโดนเลื่อยขาเก้าอี้ตลอดเวลา ถ้าได้เป็นก็จะมีความยากมากๆ ถึงแม้ประชาชนจะชอบมากๆ

1688181022185

ส่วนคุณเศรษฐา ทวีสิน หมอปลายบอก ตอนนี้เห็นความก้ำกึ่ง ยังเห็นว่าเขามีโอกาสมากกว่าคุณพิธา แต่ว่าเขาอาจจะไม่รับโอกาสนั้น เพราะว่ามีความเป็นประชาธิปไตยสูง มีความเกรงใจเสียงของประชาชน ถ้าได้ขึ้นมามันคือความไม่ชอบธรรม ตามดวงมีสิทธิ์มากกว่าเป็นตัวเลือกจากไม่รู้ข้างไหน

ส่วนคุณอุ๊งอิ๊ง ไม่เห็นเลย ยังไม่เห็นว่าจะเป็นนายกฯ ดวงเขาเริ่มถอยลง เหมือนเราสู้สุดแรง แต่พอถึงเวลาเราเห็นว่าเป็นยังไง เราไม่สู้ต่อ เราเลยถอยหลังกลับมาพัก มาดู เขาเลือกที่จะถอยเอง ซึ่งคิดว่าเขาทำถูกมากๆ นับถือใจมากๆ ผู้หญิงคนนี้สุดยอดที่ทำแบบนี้และถูกเวลา น่าเคารพยกย่องในการตัดสินใจ

สำหรับเพื่อไทย กับก้าวไกล จากดวงตนก็แปลกใจตั้งแต่แรกที่เขาจับมือกัน คิดเอาไว้แล้วว่ามันจะต้องมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ถามว่าแตกไหม แตกแล้วแตกชัวร์เลย เข้ากันไม่ได้ถึงแม้จะมีอะไรเข้ามาประนีประนอม ใครในพรรคใหญ่ก็จะออกมาพูดหรือมีข่าวที่ทำให้อีกฝั่งเกิดความเสียหายอยู่ตลอด ซึ่งผู้ใหญ่อาจจะไม่ได้ต้องการแบบนั้น และถ้าได้ร่วมงานกันจริงๆ ต้องใช้คำว่าถ้าคนรุ่นใหม่กับรุ่นใหญ่ก็อาจจะเป็นไปได้ ราบรื่น แต่งปัญหาคือพรรคแตงโม มีคนรุ่นเก่าค่อนข้างเยอะ และคือกลุ่มที่ไม่ยอมพรรคส้ม

จากการแย่งเก้าอี้ต่างๆ จนคนมองว่าจะเป็นชนวนของความขัดแย้ง หมอปลายบอก มันคือคำพูดที่ถูกต้อง ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุและผล ซึ่งถ้าตามทัศนคติของตน เขาต้องการให้ตีกัน แล้วมีตาอยู่ขึ้นมาแทรก เพราะฉะนั้นสองฝั่งควรสามัคคีกันเพื่อไม่ให้ถูกแทรก ควรทำเพื่อประชาชนบ้าง แต่ถ้าค่อยๆคุณกันก็อาจจะเข้ากันได้ ซึ่งถ้าเพื่อไทยยอมไม่เอาตำแหน่งประธานสภา มันก็ต้องมีตำแหน่งที่เขาพอใจ เพราะมันคือการถ่วงดุลอำนาจ

1688180698158

สำหรับดวงคนที่จะได้มาเป็นนายกฯ พูดตามตรงยังไม่ได้เห็นชัด คิดว่าน่าจะประมาณ 2-3 เดือน น่าจะมีการเลื่อนไปถึงเวลานั้น หรือจะมีคนหนึ่งขึ้นมาแทรกอยู่แป๊บนึง แล้วถึงจะได้ใช้คำว่านายกฯ ชัดเจน ส่วนลักษณะคร่าวๆ รู้แค่ว่าต้องเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 50 ปลายหรือ 60 ไม่เกิน 67 แล้วคนนี้ไปต่างประเทศบ่อย ตัวสูงใหญ่ หน้าออกกลมๆ ผิวเข้มนิดนึง ไม่แน่ใจว่าหลังจากวันที่ 4 และ 5 จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกไหม ซึ่งนายกฯ จะเป็นคนหน้าใหม่ที่เราไม่ได้เห็นมาก่อน

จากความขัดแย้ง เรื่องม็อบ ด้วยดวงของประเทศมันมีอยู่แล้ว ถ้าเขาสามัคคีกันแค่ไหนอีกฝั่งก็จะสร้างม็อบ ผู้ใหญ่ต้องคิดถึงประชาชนว่าอะไรจะสูญเสียมากกว่ากัน และถ้ามีม็อบจะโหดกว่าเดิม ถ้าคุณพิธาไม่ได้เตรียมตัว จะมีม็อบหนักๆ เลย ถึงขั้นนองเลือด ส่วนเรื่องรัฐประหารจะสามารถเลี่ยงได้ แต่ดูเหมือนเขาไม่ได้อยากจะเลี่ยง คิดว่าปลายปี เกือบต้นปีหน้า จะได้เห็นหน้านายกฯ ตัวจริง

สุดท้ายดวงประเทศไทยต้องบอกก่อนว่าจริงๆ เป็นประเทศที่ดวงดีมาตั้งแต่ต้น คือไม่เคยถูกเป็นเมืองขึ้น และจะมีคำว่าไม่เคยเพอร์เฟกต์ จะต้องมีสะดุดตลอด จะมีช่วงนี้ที่สะดุด และสะดุดหนัก คือเป็นช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา แต่ถ้ามันดีก็จะเป็นลักษณะที่เราเป็นเจ้าของบ้านแต่ไม่มีสิทธ์ไม่มีเสียง คนนอกบ้านเขามาคุมบ้านเราได้ ส่วนเรื่องที่ต้องระวัง โรคโควิดที่กลับมา ร่วมไปถึงโรคที่มากับหนูท่อ และเกี่ยวกับพวกท้องเสีย อหิวาตกโรค อาจจะไม่ใช่ชื่อนี้ เป็นโรคใหม่ขึ้นมา ให้หลีกเลี่ยงน้ำแข็ง ทานอาหารที่สะอาด งดสัตว์ใหญ่บ้าง ก็ให้ระวังเอาไว้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส