เปลี่ยนใจไม่ตั้งทนายสู้แล้ว "หลวงพี่โซดา" เผ่นจากวัด แจ้งยอมสึก

29 มิ.ย. 66

เจ้าอาวาสวัดดังตั้งแคมป์ ถอดจีวรกระโดดน้ำ แชตคุยสาว อมเงินวัด ตรวจฉี่พระลูกวัดฉี่ม่วง 3 ราย ตอนแรกยันไม่สึก ตั้งทนายสู้ ล่าสุดยอมสึกแล้ว!

จากกรณีที่ชาวบ้านบ้านหนองเค็ดได้ร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ว่ามีพระสงฆ์ที่ วัดหนองเค็ด อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง เช่น การดื่มสุราและได้มีข้อความแชตกับเด็กเยาวชนหลุดออกมาทำนองชู้สาวและเรื่องเงินวัด

หลังรับเรื่องฝ่ายปกครองจึงได้นำกำลังพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่วัดดังกล่าว

นายภวัส เอี่ยมลออ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่าได้หลังลงพื้นที่ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระครูปลัดพายุชยันโต หรือ หลวงพี่โซดา เจ้าอาวาสวัดหนองเค็ด ทั้งหมด 5 เรื่อง

เรื่องแรกคือเงินที่ได้รับจากสำนักพระพุทธศาสนาที่ให้มาสร้างกุฏิในวัด ซึ่งทางกรรมวัดติดใจที่ทางวัดได้รับเงินโอนมาจากสำนักพุทธฯ เป็นเงินแสนกว่าบาทแล้วแต่มีการค้างชำระค่าวัสดุก่อสร้างกับทางร้านวัสดุที่ค้างชำระไว้ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งทางคณะกรรมการวัดไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน แต่เพิ่งทราบเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากทางร้านวัสดุก่อสร้างทวงถามมาที่กรรมการวัด โดยทางหลวงพี่โซดาตอบกับเจ้าหน้าที่ว่าลืมไปจ่ายโดยได้โทรไปแจ้งกับทางร้านแล้วว่าจะนำเงินไปจ่ายให้ในเร็วๆ นี้

ขณะที่ทางฝ่ายปกครองให้ทางหลวงพี่โซดาบริหารจัดการเอง โดยแนะนำให้เร่งไปชำระเงินที่ค้างและให้เร่งชี้แจงต่อคณะกรรมการวัด

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำภาพที่มีหลวงพี่โซดามีรูปนั่งเล่นโทรศัพท์ มีรูปขวดเบียร์ตั้งตรงหน้าให้หลวงพี่โซดาดู โดยหลวงพี่โซดาบอกว่าหลวงพี่ไม่ได้กิน มีโยมมานั่งดื่มในกุฏิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ถามว่ารู้ไหมทำแบบนี้ก็มีความผิด หลวงพี่ก็ได้แต่ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถามใดๆ

ส่วนรูปผู้ชายหัวโล้นสักยันต์ใส่กางเกงขาสั้นนั่งหันหลังเหมือนกำลังนั่งปิ้งย่างให้ทางหลวงพี่โซดาดู พร้อมถามหลวงพี่โซดาว่าชายในภาพใช่รูปหลวงพี่ไหม หลวงพี่ตอบว่าใช่ภาพนี้ไปกระโดดน้ำเล่นกับญาติโยมไปกันหลายคน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ถามต่อว่าทำไมหลวงพี่ถึงได้ใส่กางเกง ทำไมไม่นุ่งสบงและยังมีแก้วน้ำสีชาวางอยู่ข้างตัว หลวงพี่โซดาตอบว่าเป็นน้ำเป๊ปซี่

นายธวัชพูดต่อว่าภาพนี้ทำให้หมดสภาพของความเป็นพระเพราะไม่น่าจะใส่กางเกง

ต่อจากนั้นฝ่ายปกครองยังสอบถามถึงเรื่องการคุยแชตเมื่อ 2 ปีที่แล้วเพิ่งหลุดเรื่องการคุยเชิงชู้สาวกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งยังเป็นเยาวชน

ทางเจ้าหน้าที่ถามว่าหลวงพี่ได้ทำจริงไหม โดยทางหลวงพี่ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกับบอกว่าใครมาคุยกับพระไม่มี ซึ่งการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับแชตหลุดทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ทางหลวงพี่โซดาดูภาพหลักฐานที่มีคนเอามาร้องเรียน

จากการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริงที่วัดโดยทางหลวงพี่โซดาก็ยังยืนยันไม่รู้เรี่องนี้และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าพบพระชั้นผู้ใหญ่เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ปกครองได้ทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัด 3 รูป ได้ผลปรากฏว่าพบพระ 2 รูป โดย 1 ในนั้นมีพระที่บวชมา 9 พรรษามีตำแหน่งคล้ายรองเจ้าอาวาสวัด มีปัสสาวะสีม่วง จึงได้นำพระทั้ง 2 รูปไปพบเจ้าอาวาสวัดช่องกลิ้งช่องกลด เจ้าคณะตำบลหนองนกแก้วเพื่อทำการสึกทันที โดยเรื่องนี้ทางหลวงพี่โซดาได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่าอาตมาไม่มีความผิดไม่สึกและจะปรึกษาทนายพร้อมสู้ในทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองเค็ด อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเลาขวัญพบว่าบรรยากาศในวัดดูเงียบเหงาไม่พบว่าหลวงพี่โซดาอาศัยอยู่ภายในกุฏิ สอบถามพระลูกวัดไม่ทราบว่าหลวงพี่โซดาไปไหนซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการตรวจปัสสาวะพระเพิ่มเติม ผลปรากฏว่ามีพระที่มีฉี่สีม่วงอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำพระรูปดังกล่าวไปทำการสึกกับเจ้าคณะตำบลทันที

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่าทาง หลวงพี่โซดายอมสึกแล้ว โดยมีการสึกในช่วงเย็น วานนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส