"หลานสะใภ้" แจ้งความทวงศักดิ์ศรีถูกกล่าวหาฉกหวย 12 ล้าน "ยายจี่" หลบพักใจบ้านลูก

27 มิ.ย. 66

หลานสะใภ้ที่ถูกกล่าวหาขโมยลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 แจ้งความ "ยายจี่" แน่นอน หลังกองสลากฯ ยันไม่มีสลากรางวัลที่ 1 ในต้นขั้วของแม่ค้า

จากเหตุการณ์ที่ ยายจี่ ชาววังเย็น อายุ 93 ปี พร้อมด้วยครอบครัว เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2566จำนวน 2 ใบ ที่ซื้อเอาไว้ถูกขโมยหายไป และคาดว่าเป็นฝีมือของ นางแสงทอง ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ของยายจี่ที่อยู่บ้านใกล้กัน

โดย ยายจี่ อ้างว่าได้นำเอาสลากไปให้นางแสงทองช่วยตรวจรางวัล ก่อนที่นางแสงทองจะยักยอกนำเอาสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบไป โดยยายจี่มีพยานคนสำคัญคือ แม่ค้าลอตเตอรี่ที่มาขายสลาก เลขท้าย 019 จำนวน 2 ใบให้กับยายจี่ถึงที่บ้าน ทำให้ยายจี่มั่นใจว่าสลากที่ตนซื้อมา เลขลงท้าย 019 จำนวน 2 ใบนั้นถูกรางวัลที่ 1 อย่างแน่นอน

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ได้เรียกตัว นางแสงทอง พร้อมทั้งแม่ค้าลอตเตอรี่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์เข้าสอบปากคำพร้อมทั้งประสานขอข้อมูลผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 กับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนำต้นขั้วสลากจำนวน 3 เล่มที่แม่ค้าอ้างว่ามีสลากเลขท้าย 019 ไปให้กับทางกองสลากตรวจสอบว่ามีสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในต้นขั้วทั้ง 3 เล่มหรือไม่นั้น

ล่าสุด นางแสงทอง สีอัฐชา อายุ 53 ปี หลานสะใภ้ที่ถูกยายจี่กล่าวหาว่าขโมยสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 กล่าวว่า ทางตำรวจได้รับเอกสารตอบกลับจากกองสลากเรียบร้อยแล้ว โดยทางกองสลากยืนยันว่าในสลากต้นขั้วทั้ง 3 เล่มของแม่ค้าที่ส่งมาให้ตรวจสอบนั้นไม่มีสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในต้นขั้วทั้ง 3 เล่มแต่อย่างใด และในต้นขั้วของสลากทั้ง 3 เล่ม จำนวน 300 ใบนั้น ก็ไม่มีสลากฉบับใดที่ลงท้ายด้วยเลข 019 ด้วย

ทำให้เรื่องที่ยายจี่กล่าวหาว่าตนเองขโมยสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปนั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับยายจี่ที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ เนื่องจากการที่ยายจี่กล่าวหาตนเองว่าเป็นคนขโมยสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปนั้น ถือเป็นการหมิ่นประมาท ใส่ร้ายป้ายสี และทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่ผ่านมาหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ตนเองถูกคนในสังคมต่อว่าและเข้าใจผิด ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก ต้องคอยตอบคำถามของคนที่มาถามว่าขโมยสลากไปจริงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้เป็นคนขโมยสลากไป และไม่เคยเห็นสลากชุดที่ถูกรางวัลแต่อย่างใด แม้ว่ายายจี่จะเป็นญาติผู้ใหญ่ของตน แต่ตนเองก็ถูกกระทำมาตลอด และที่ผ่านมายายจี่รวมถึงครอบครัวของยายก็ไม่เคยกล่าวคำขอโทษหรือแสดงความเสียใจใดๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง

หลังให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเสร็จเรียบร้อย นางแสงทองได้เดินทางไปไหว้ศาลพระภูมิภายในบ้าน ซึ่งตนเองได้เคยจุดธูปสาบานว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดขโมยสลากไปเมื่อช่วงที่เกิดเหตุการณ์ช่วงแรกๆ ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือเพื่อดำเนินการเอาผิดกับยายจี่ตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกับยายจี่ แต่พบว่ายายจี่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยได้ไปอาศัยอยู่กับบ้านลูก ซึ่งอยู่ในตำบลเดียวกันแต่ผู้สื่อข่าวไม่สามารถติดต่อหายายจี่ได้

แสงทอง หลานสะใภ้ ยายจี่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส