แม่ทาสยาซ้อมลูก 4 ขวบ ลูกคนโตทนไม่ไหวแจ้งตร.จับ ไหวตัวทันหนีเอาเด็กไปด้วย

27 มิ.ย. 66

ลูกสาวสุดทน ลั่น! ยอมเป็นคนอกตัญญู ร้อง ส.ส.โป้ง เข้าแจ้งความแม่คลั่งยาทุบตีทารุณ น้องชาย 4 ขวบ ยายข้างบ้านแฉพฤติกรรมตรงข้าม คนเป็นแม่

จากกรณีเพจ เพื่อนคนนนท์ โพสต์ข้อความ "ลูกสาวสุดทน แม่เมายาทำร้าย ลูก ในเขตไทรน้อย นนทบุรี #เพื่อนคนนนท์ ได้รับคลิปหลักฐานซึ่งเป็น เหตุการณ์ทารุณเด็กและจะดำเนินการประสานทีมข่าวเพื่อลงพื้นที่ สืบหาข้อเท็จจริงต่อไป"

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.66 นายเกียรติคุณ ต้นยาง ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรีได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกสาวคนโต ของ น.ส.รัตน์ติยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หรือ ลำยอง (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ได้ทำร้ายน้องชาย วัย 4 ขวบ ตบตีเอามือจิกหัว ตบหน้าด่าทอด้วยคำหยาบคายจนทนไม่ไหวแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและนำไปแจ้งความที่สภ.ไทรน้อย เพื่อเอาผิดกับแม่ตัวเอง เหตุเกิดที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใน ชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

นางสาวเอ กล่าวว่า คนที่ทำร้ายเด็กในคลิปเป็นแม่แท้ๆ ของตน ส่วนเด็ก 4 ขวบ ชื่อ ชะเอม เป็นน้องชาย แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน คนที่ 4 เคยโดน เตะติดข้างฝาแล้วจับตากแดด พอดียายมารับไปก่อน ตอนตนเป็นเด็กโดนด่าประจำ เมื่อวานยายให้ตนไปนั่งเล่นที่บ้าน เล่าให้ฟังว่าอาละวาดลูกอีกแล้ว ตนเลยไปดูน้องชาย ประมาณ 14.00 น. แม่ด่าน้องชายกระชากหัว ตบซ้ายตบขวาตีเตะทุบเอาหวีฟาดน้องร้องเสียงดัง

ตนเข้าไปช่วยแต่แม่บอกว่า มึงไม่ใช่ลูกกูแล้ว ไม่ต้องมายุ่ง ตนเลยหยิบโทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้ตอนที่ทำร้ายน้องชะเอม ที่แม่มีพฤติกรรมอย่างนี้ เพราะว่าติดสล็อต ติดยา แม่เล่นแอปฯ หาคู่หลอกคน บางคนหลงเชื่อโอนเงินให้ มีผู้ชายเข้ามาหาไม่ซ้ำหน้า

ส่วนลูกที่มี 6 คนไม่ใช่พ่อเดียวกัน ตนอยากให้เอาแม่ไปบำบัดแล้วเอาน้องมาให้ตนเลี้ยง อยากให้น้องเรียนหนังสือเพราะตนได้ติดต่อทางโรงเรียนไว้หมดแล้ว ลูกทุกคนที่อยู่กับแม่ไม่มีใครได้เรียนหนังสือ พอแยกตัวออกมาไปอยู่กับยายหรืออยู่กับญาติคนอื่นก็จะได้เรียน

เมื่อคืนหลัง ที่ตนโพสต์คลิปทางตำรวจ เดินทางมาที่ห้องเช่าแล้วมาบอกกับแม่ว่าพรุ่งนี้ให้ไปพบตำรวจ ปรากฏว่าวันนี้ตอนประมาณ 10.00 น. แม่ได้เก็บเสื้อผ้าถือกระเป๋าแล้วเอาน้องชะเอมไปด้วย ตอนนี้ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปอยู่ที่ไหน ตนไม่รู้จะทำยังไง เลยไปร้องเรียนกับ ส.ส.โป้ง ให้ช่วยเหลือและพาไปแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อให้ดำเนินคดีกับแม่ของตน

นางสมนึก อายุ 78 ปี ยายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเรียกหลานคนนี้ว่า นางลำยอง กินเบียร์เมาทุกวัน เวลานางลำยองได้เสพยาจะไม่ด่าไม่ว่าใคร ไม่เคยตีลูก แต่ถ้าวันไหนไม่มียามาส่ง ทั้งตีทั้งด่า ด่าลูกหยาบๆ คายๆ ด่าลูกปัญญาอ่อน ตนเป็นคนรู้จักกัน เห็นมาตั้งแต่เล็กๆ เพราะตนเคยเลี้ยงเขา

นางลำยองติดยาบ้า มีผู้ชายมาส่งให้ตลอด เวลาเสพจะอารมณ์ดี เมื่อเช้าเห็นโทรไปสั่งเบียร์ใครไม่รู้ ตนเห็นเด็กโดนทารุณ ดึงหัวกระชากหัวบ่อย ตะโกนด่าตลอด กระชากลากถูเข้าห้อง เตะติดข้างฝา บอกกับเด็กว่าจะทำให้เดินไม่ได้เลย พอตนห้าม เขาก็บอกว่าใช่เรื่องของมึงหรอXแก่ ลูกกูเลี้ยงมา ทำไมจะตีไม่ได้ เรียกตนอีแก่ทุกคำ

เมื่อคืนตำรวจมา เขาก็บอกว่าไม่ให้ใครพูดอะไร มีอะไรให้โทรหาจะมาแล้วจับทันที พอตอนเช้านางลำยองก็หนีไปเลยพร้อมลูก กลัวตำรวจมาจับ กลัวโดนตรวจฉี่ นางลำยองมีผู้ชายตลอดตั้งแต่อายุ 17 ปี ไม่มีอาชีพอะไรแน่นอน เปลี่ยนผู้ชายบ่อย เดี๋ยวรถเก๋ง เดี๋ยวมอเตอร์ไซค์มาหา มากินเบียร์ มีผู้ชายให้เงินตลอด ตอนแรกยายสงสารเพราะเคยเลี้ยงเขามา คิดว่าเขาจะเป็นคนดี แต่อยู่ที่ไหนก็โดนไล่ มาที่ไหนก็ไม่ให้อยู่ ครอบครัวเขาจะเอาหลานไปเลี้ยง เด็กโดนทารุณไม่ได้เรียนหนังสือ

ตนเสียใจมาก การทำร้ายเด็กมันไม่ถูกต้อง ตนไม่เคยไปทำอะไรให้ มาด่าตนทำไม ตนอยากให้ตาของเด็กที่ขับแท็กซี่มารับเด็กไปเลี้ยงเพื่อจะแยกจากกัน แล้วก็ให้นางลำยองคนนี้โดนจับไปเลย เด็กจะได้เรียนหนังสือด้วย

ส.ส.โป้ง กล่าวว่า ตนได้เข้ามาช่วยเหลือและดูในเรื่องการทำร้ายร่างกายและทารุณกรรมเด็ก ต้องดูรายละเอียดอีกที วันนี้ตนเพิ่งได้เจอน้องตอนเย็น และรีบพามาแจ้งความ เรื่องนี้มีความรุนแรงร้ายแรง และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะผู้ที่กระทำเป็นมารดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่ถูกกระทำเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย เด็กเล็กอายุเพียง 4 ขวบ ตำรวจจะประสานกับ พม.เพื่อลงพื้นที่ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้ามาเยียวยาสภาพจิตใจและความเป็นอยู่เพื่อคุ้มครองเด็ก

ตอนนี้แม่พาเด็กหนีไปแล้วยิ่งอันตราย ไม่รู้พาไปไหน เป็นห่วงเด็กมากๆ หากประชาชนที่ดูข่าวเห็นเด็กอายุ 4 ขวบไปกับแม่ที่สภาพติดยาให้ช่วยแจ้งตำรวจในพื้นที่ ฝากประชาชนคนไทยช่วยดูแลกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส